X

สมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ดเตรียมมาตรการเข้มพร้อมเปิดเกาะ

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพ นายสุธน สังข์สุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านเกาะเสม็ด รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จำนวน 100 คน ได้เข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรนการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด หลังจากได้หยุดกิจการในช่วงโควิด-19 ระบาด ตั้งแต่มีคำสั่งปิดการท่องเที่ยว เมื่อวันท่ 25 มีนาคม 2563 มาเป็นระยะเวลา ประมาณ 2เดือนกว่าแต่จริงๆแล้วการท่องเที่ยวหยุดชะงัก มาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรวมทั้งผู้ประกอบการ เป็นอย่างมาก

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่าหลังจากที่มีการประชุมหารือร่วมกันได้ข้อสรุปว่าต้องการเสนอให้ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ช่วยผ่อนปรนให้เปิดการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ

โดยทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ต่างได้มีการออกวางมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ร่วมกันไว้อย่างรัดกุม โดยทุกรีสอร์ท ร้านอาหาร ต้องมีมาตรการเว้นระยะ มีการกำหนดทุกท่าเรือ ให้มีจุดคัดกรอง สแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ “ตั้งแต่ก่อนลงเรือและขึ้นเรือที่ฝั่งบ้านเพ มีทั้งจุดขาเข้าและขาออก มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิ ทำความสะอาดเรือทุกครั้งหลังรับส่งผู้โดยสารและจุดท่าเรือที่เกาะเสม็ด โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้มีการนำ อุโมงค์ตู้พ่น มาติดตั้ง ที่สะพานท่าเรือ อบจ.ที่เกาะเสม็ด และพร้อมติดตั้ง เครื่องสแกนอุณภูมิ ที่สามารถตรวจจับใบหน้า วัดอุณภูมิได้ครั้งละ 25 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ มาคอยคัดกรองอีกชั้นนึง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุขกำหนด หากนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามก็จะไม่ให้ผ่านเข้าไปเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังได้มีการกำหนดเวลาการเข้า-ออก และเล่นน้ำเป็นเวลา คิดว่านักท่องเที่ยวคงไม่น่ามีปัญหาอะไร กับการท่องเที่ยวแนวใหม่ แบบ new normal เพราะ ทุกคนรู้ว่า เราควรจะปฏิบัติต่อกันอย่างไร ในช่วงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสcovid -19 และยิ่งช่วงนี้ ทะเลเกาะเสม็ด มีความสวยงาม เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หลังจากที่ ทาง รัฐบาลได้มีการคลายล็อค สถานที่ท่องเที่ยวไปแล้วบ้าง บางแห่ง

ซึ่งตอนนี้ ทางผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด ต่างก็ได้ร่วมก้นออกแคมเปญ โปรโมชั่น ให้กับนักท่องเที่ยวมากมาย ขอให้มั่นใจ ว่าท่องเที่ยวเกาะเสม็ดปลอดภัย แน่นอนค่ะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน