X

จังหวัดระยอง ชวนเที่ยวงานส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชาวเล หอย….ฮิ ปู…ฮะ

นายธีรวัฒน์  สุดสุข  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการจัดงาน  “ หอย….ฮิ  ปู…ฮะ ”  พร้อมด้วยนางสุวรรณา  โคตี้  ประธานสภาอุตสาหกรรมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง  นายพงษ์อนันต์  จันทร์ไพร  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง  และนายศวีรพัชร์  สุวรรณโชติ  นายกสมาคมประมงสุนทรภู่ ซึ่งงานนี้จัดระหว่างวันที่ 5 – 6 ตุลาคม  2561  ที่บริเวณอ่าวมะขามป้อม  อำเภอแกลง  จังหวัดระยอง  ซึ่งเป็นแหล่งผลิตและส่งออกหอยแหล่งใหญ่ในจังหวัดระยอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวถนนท่องเที่ยววิถีชาวเล  สร้างความเข้มแข็งและพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้ยั่งยืน

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  กล่าวต่อว่า  กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ภายในงาน “ หอย…ฮิ  ปู…..ฮะ ”  จะนำจุดเด่นหลายด้านๆ  ทั้งแหล่งท่องเที่ยว  ประเพณีวัฒนธรรมและวิถีชุมชนเชื่อมโยงกับอาหารการกินโดยเฉพาะอาหารทะเลและหอยที่มีความอุดมสมบูรณ์  มาเป็นจุดขายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอ่าวมะขามป้อม  ที่เป็นแหล่งส่งออกหอยหลากหลายชนิดทั้ง  หอยจอบ  หอยบิด  หอยตลับ  หอยหวาน ฯลฯ  จัดเป็นโชนหอยอ้า  นำมาให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน  กลุ่มประมงและร้านอาหารที่มีชื่อกว่า 60 ร้าน  ได้มาเปิดร้านแสดงการทำหอยทั้งปิ้ง  ย่าง ให้นักท่องเที่ยวได้ทานและชิม  ในรูปแบบบุฟเฟ่ห์หอยราคาหัวละ 199 บาท   และโซนที่จัดให้นักท่องเทียวได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหาร  ได้เลือกซื้อ  ชิม  อิ่มครบและการแสดงมากมายตลอดทั้งงาน

งานนี้ถือเป็นการจัดงานในปีแรกเพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ  เพื่อให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว  สร้างการรับรู้ภูมิปัญญาประมงพื้นบ้านและอนุรักษ์อาหารพื้นเมือง  พัฒนาต่อยอดการประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืนตลอดไป  โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเที่ยวที่นิยม “หอย” และอาหารทะเลสดๆ  มาเที่ยวในจังหวัดระยองเพิ่มมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน