X

ตำรวจ ตั้งตู้ปันสุขทุกตู้ยามแขวนผลไม้แจกชาวบ้าน

ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ตั้งตู้ปันสุข หน้า ตู้ยามทุกแห่งในพื้นที่ บรรจุของใช้อุปโภคบริโภคที่มีผู้แบ่งปันเพื่อส่งมอบให้ผู้ยากไร้ ล่าสุดตั้งในตำบลนาตาขวัญถิ่นผลไม้แขวนถุงเงาะมังคุดและของกินของใช้

ยามวิกฤติจากไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้ประชาชน ต้องมีผู้คนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก หลายคนตกงาน ขาดรายได้ ก็ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในสังคมคนไทย ที่ก่อนหน้านี้ก็มีการตั้งโต๊ะแจกชุดยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง ต่อมาก็ตั้งตู้ปันสุขกระจายไปทั่วประเทศ หลายองค์กร หลายภาคส่วน และประชาชน ก็ตั้งตู้ปันสุขกันเป็นจำนวนมาก

แต่ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง โดยพันตำรวจเอกฐาปนะ  คลอสุวรรณา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ก่อนหน้านี้ ได้ตั้งตู้ปันสุขไว้ที่ หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองระยองเป็นแห่งแรก และตามมาด้วย การตั้งไว้ที่หน้าตู้ยามในพื้นที่ กระจายไปทุกแห่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก

 ล่าสุดเวลา 17.30 น. วันนี้(17 พค) ได้ตั้งตู้ปันสุขขึ้นมาเป็นตู้ที่ 7 บริเวณหน้าตู้ยามตำบลนาตาขวัญ ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง ระยอง  ซึ่งตู้ปันสุขตู้นี้ น่าจะแปลกกว่าตู้อื่นๆ ตรงที่ข้าวของในตู้ ก็จะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง

เช่น ปลากระป๋อง นม ขนมขบเคี้ยวและยารักษาโรค แต่ที่บนตู้กลับมี ถุงเงาะและถุงมังคุดแขวนแจกให้ผู้ที่เดือดร้อนทยอยเข้ามาหยิบไปกินไปใช้เพื่อประทังชีวิตซึ่งในพื้นที่ตำบลนาตาขวัญ มีเกษตรกรที่ทำสวนผลไม้อยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อมีตู้ปันสุข เกิดขึ้นชาวสวนจึงมอบผลไม้เพื่อแบ่งปัน

อีกทั้งตู้ยามแห่งนี้ ยังตั้งไว้ติดกับตลาดนัดนาตาขวัญ ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ ตลอดจนแรงงาน ต่างๆยังมาเดินซื้อข้าวของพืชผักพื้นบ้านที่ตลาดนัดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่เดือดร้อนก็สามารถมาหยิบข้าวของจากตู้ปันสุขไปกินไปใช้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวอีกด้วย .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน