X

ระยอง ตรวจเข้ม จุดเสี่ยงโควิด หลังคลายล็อกให้ขายเหล้าเบียร์

เจ้าหน้าที่เมืองระยอง ตรวจเข้มห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต หลังรัฐบาลคลายล็อกขายเหล้า-เบียร์ หวั่นการแพร่ระบาดโควิด-19

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง นายสุนทร โภคา ป้องกันจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครองจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด สรรพสามิตจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าของห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาระยอง และร้านวรรณ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และสนามไดร์กอล์ฟโกลเด้น กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ หลังรัฐบาลผ่อนคลายให้เปิดกิจการได้ใน 6 กิจกรรม-กิจการ ทั้งนี้เพื่อติดตามและตรวจสอบให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของรัฐบาลและคำสั่งของจังหวัดระยอง โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่มีการค้าส่ง-ปลีกแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง พบว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.หลังรัฐบาลคลายล็อกเปิดจำหน่ายสุรา-และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแชร์ภาพประชาชนจำนวนเบียดเสียดแย่งซื้อเหล้า-เบียร์ โดยไม่สนใจการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวแต่อย่างใด

นายสุนทร โภคา ป้องกันจังหวัดระยอง กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณะทำงานด้านปฏิบัติการศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดระยองดังกล่าว เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะร้านค้าส่ง-ปลีก ที่มีการแชร์ภาพประชาชนชุลมุนแย่งซื้อเหล้า-เบียร์ ไม่สนใจเว้นระยะห่าง ทั้งนี้ทางผู้ประกอบการดังกล่าว ยอมรับว่ามาตรการควบคุมไม่ดีพอ แต่หลังจากนั้นก็ได้แก้ไขโดยแจกบัตรคิว ไม่ให้เข้ามารุมแย่งแบบเดิมอีก

อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ทางผู้ประกอบการ ได้มีมาตรการแก้ไขที่ชัดเจน เพื่อป้องกันการชุลมุนวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นอีก รวมทั้งให้ปฏิบัติตามป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังกล่าวอย่างเคร่งครัดอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน