X

รพ.ระยองรับมอบ สิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมป้องกันโควิด-19

โรงพยาบาลระยอง รับมอบ สิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่  จากกลุ่มธุรกิจเคมิคอลส์ เพื่อให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้ประโยชน์ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 เม.ย.ที่ รพ.ระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายมงคล เฮงโรจนโสภณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และนางสาวน้ำทิพย์ สำเภาประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์และกิจการเพื่อสังคม ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมส่งมอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ ซึ่งเอสซีจี ได้คิดค้นและประดิษฐ์ขึ้นมา

โดยมอบให้กับ รพ.ระยอง และรพ.สต.ในจังหวัดระยอง มีนายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง เป็นผู้แทนรับมอบ ทั้งนี้เพื่อให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้ประโยชน์ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยนวัตกรรมดังกล่าว จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบต่างๆ ด้วยระบบควบคุมความดันอากาศที่มีประสิทธิภาพ และระบบกรองอากาศระดับ HEPA ที่ช่วยกรองอากาศให้สะอาด ปลอดภัยต่อบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย โดยโครงสร้างทุกชิ้นมีความแข็งแรงและใช้พลาสติกที่มีคุณภาพสูงเป็นส่วนประกอบหลัก จึงสามารถติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้อย่างรวดเร็ว

โดยนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 ดังกล่าว ประกอบด้วย 1.ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันแบบเคลื่อนที่ ออกแบบให้เหมะสมกับปฏิบัติการในห้องฉุกเฉิน ห้องไอซียู 2.แคปซูนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างเคลื่อนย้าย และ 3.อุปกรณ์ครอบศีรษะคนไข้ เพื่อการฟุ้งกระจายของเชื้อระหว่างทำงานทันตกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน