X

โควิดพ่นพิษหมาหลังรถกระบะ พร้อมแมวเกือบร้อยไม่มีอาหารกิน

เจ้าของรถกระบะพาหมายืนบนหลังคารถเที่ยวไม่ยอมนั่งในรถเจ้าของบอกทำอย่างนี้มา 2 ปี มีแต่คนชื่นชมสร้างความสนุกแก่ผู้พบเห็นทั่วเมืองระยอง วันนี้ ถูกพิษโควิด ทำหมาเหล่านี้ และเพื่อนแมวกำลังอดไม่มีอาหารกิน

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวพบนายอภิรมย์   วิริยะสหกิจ อายุ 74 ปี  ผู้ขับรถกระบะเก่าสีขาวนิสสันไม่ติดทะเบียนอาชีพเลี้ยงเป็ด และยังเป็นนายหน้าประกัน ได้เผยว่า อยู่บ้านรวมมิตร ซอย 3 ต.เชิงเนิน อ.เมือง ระยองในเนื้อที่ 1 ไร่ ตนได้เลี้ยงหมาจรจัดที่มีคนเอามาปล่อยเมื่อพบเจอก็อดสงสารไม่ได้ ต้องนำกลับมา เลี้ยงตอนนี้มีด้วยกันทั้งสิ้น 38 ตัว แมวอีก28 ตัว ทุกวันต้องใช้เศษอาหารจากร้านในห้างแพชชั่น ระยอง และร้านอาหาร โดยจะตระเวนไปขอเก็บตามร้านต่างๆที่อนุญาตก็จะเก็บไปเลี้ยงหมาแมว

แต่ช่วงนี้เนื่องจากปัญหาโควิด​ 19 เกิดขึ้นมา  ส่งผลกระทบให้เดือดร้อนเนื่องจากร้านอาหารในห้างแพชชั่นและตามร้านค้าข้างถนน ภัตตาคารที่เคยไปตามเก็บมา​ เ​ลี้ยงหมาแมวได้อย่างเพียงพอไม่เดือดร้อน  แต่เมื่อโควิด19 ร้านต่างๆ​ ต้องปิด ไม่ได้ขาย ลูกค้าทั้งหมดไม่สามารถนั่งทานในร้าน  จะมีก็คือการสั่งซื้ออาหารทำแล้วไปทานที่บ้าน   ทางร้านก็ไม่มีอาหารที่เหลือจากการกินที่ร้าน  แต่ละร้านทำอาหารเท่าที่สั่ง จึงมีเศษอาหารน้อยมาก    เศษอาหารที่เคยเก็บมาได้ จึงไม่เพียงพอตนต้องเอาเงินซื้ออาหารมาเลี้ยงหมาแมวต้องจ่ายวันละ 420 บาท  จ่ายมาเป็นเดือนแล้ว  อาชีพของตนเลี้ยงเป็ด 1,200 ตัว ไก่ 200 ตัวก็ต้องซื้ออาหารเลี้ยงเป็ดไก่อีก

ตอนนี้จึงลำบากมาก แต่จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็สงสารทำไม่ลง จึงอยากจะขอให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธาได้ช่วยเหลือค่าอาหารในยามนี้ช่วยแก่หมาแมวเพื่อบรรเทาความหิวโหยในช่วงโควิด ขอให้ช่วยในช่วงนี้เพื่อให้รอดผ่านไปได้ หากประชาชนท่านใดพอจิตเมตตา ฝาก เลขบัญชี 020156907667 ออมสินสาขาระยอง ชื่อนายอภิรมย์    วิริยะสหกิจ

ส่วนความเป็นมาของหมาขึ้นบนหลังรถไปรอบเมืองระยอง เกิดขึ้นจากตนต้องขับรถไปเอาอาหารตามที่ต่างๆก็ต้องมีหมาติดรถด้วยแล้วแต่ตัวไหนอยากจะไปขึ้นนั่งในรถไปเที่ยวด้วยก็โดดปีนกันเองมีเจ้าตัวที่ปีนโดดขึ้นยืนผงาดบนหลังคารถชื่อเจ้าแฝดหมาเพศผู้ อายุ 4 ปี ชอบปีนขึ้นไปตอนแรกกลัวตกต้องขับไปช้าๆ​ ซึ่งมันก็ยืนอยู่ได้  ต่อมาก็ขับไปปกติมันก็ยืนได้คนเห็นก็ชอบเคยมีคนมาขอซื้อตัวนี้ตนไม่ได้ขายรักเหมือนลูกทุกตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน