X

เกษตรจังหวัดระยอง นำสื่อมวลชน ศึกษาดูงานการพัฒนาอาชีพของเกษตรกรในพื้นที่ (คลิป)

วันนี้ ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า นายสุรสิงห์​ พูนเพิ่มสุขสมบัติ​ เกษตร​จังหวัดระยอง​ ได้นำสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่​ ศึกษาดูงานการส่งเสริมอาชีพของเกษตรกร​ ภายใต้โครงการ​เสริมสร้างรายได้ให้แก่​เกษตรกร​รายย่อยในพื้นที่​ โดยได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของกลุ่มเกษตรกร​ที่ได้รับงบประมาณ​สนับสนุน​ ประกอบด้วย​ โครงการผลิตขยายเชื้อราไตรโครเดอร์มา​ ม.7​ ต.ตาขัน​ อ.บ้านค่าย​ จ.ระยอง

โครงการ​แปรรูปผลผลิตและผลิตภัณฑ์​ทางการเกษตร​ ม.6​ ต.ชำฆ้อ​ อ.เขาชะเมา​ จ.ระยอง และโครงการเพิ่มศักยภาพการแปรรูป​ทางการเกษตร​ ม.6​ ต.พลงตาเอี่ยม​ อ.วังจันทร์​ จ.ระยอง ทั้งนี้เพื่อให้สื่อมวลชนได้เป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์​ให้เกษตรกรได้รับทราบอย่างทั่วถึง​เกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่​ ทั้งนี้สืบเนื่องจากรัฐบาล​ ได้มุ่งเน้นสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร​รายย่อย​เกิดขึ้น

เพื่อให้สามารถ​ปรับตัวอยู่ร่วมกับบริบท​สังคม​ เศรษฐกิจ​ ธรรมชาติ​ และสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต​ได้อย่างยั่งยืน​ อีกทั้งเป็นการวางรากฐาน​การพัฒนาการเกษตรในระยะยาว​ด้วย​ นอกจากนี้​ยังเป็นการเพื่อให้เกิดแนวทางพัฒนา​ในรูปแบบ​ของโครงการ​ความร่วมมือ​ของชุมชน​อย่างแท้จริง​ และก่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมอีกด้วย

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน