X

สภ.เมืองระยองตรวจคัดกรองข้าราชการ​ 255 นาย

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ตั้งจุดตรวจ สุขภาพ ข้าราชการตำรวจ จำนวน 255 นายเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ดูแลประชาชน และป้องกันตนเองให้ปลอดเชื้อปลอดโรคภัย

 วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง พันตำรวจเอกฐาปนะ คลอสุวรรณา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยองพร้อมข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองระยองรวมทั้งหมด 255 นายเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า​ 2019 และตรวจสุขภาพ จากทีมแพทย์ทางกลุ่มงานอาชิวเวชกรรมโรงพยาบาลระยอง และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ที่มาตั้งเต๊นท์ ตรวจคัดกรองให้กับข้าราชการตำรวจถึงที่หน้าสถานีฯ

โดยแบ่งการตรวจ 2 แบบคือ ตรวจเชื้อโควิด 19 โดยมี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ทำการชักประวัติประมาณ 5-10 นาทีและทำการเก็บตัวอย่าง​ โดยใช้ไม้พันสำลีตรวจเก็บที่โพรงจมูกและช่องปากเพื่อส่งตรวจหาเชื้อ ไวรัส โคโลน่า  อีกแบบหนึ่งคือตรวจหาดีเอ็นเอโดยกลุ่มงานอาชีวเวชกรรมโรงพยาบาลระยอง มีการทำประวัติและซักถาม วัดไข้วัดความดัน เจาะเลือดเพื่อตรวจสารพันธุกรรม (DNA) ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดตัวชี้วัดสุขภาพโดยใช้สารพันธุกรรม (DNA) ในการตรวจคัดกรองเพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐาน และเฝ้าระวังสุขภาพ มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน ได้อย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน