X

ระยองผู้ติดเชื้อในระยองเป็นศูนย์จังหวัดเพิ่มมาตรการเข้มต่อเนื่อง

วันที่ 9 เมษายน 2563 สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในจังหวัดระยองหลังจากพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 6 ราย รักษาหายแล้ว 5 ราย อีก 1 ราย รักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพ ฯ ทำให้ในจังหวัดระยอง มียอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ ซึ่งจากการสอบสวนโรคทราบว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 6 ราย ไม่ได้ติดเชื้อจากในพื้นที่จังหวัดระยอง แต่ติดมาจากพื้นที่อื่น จังหวัดระยองจึงเข้มงวดกวดขันการเดินทางเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวด มีการตั้งด่านตรวจสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)บนถนนในทุกพื้นที่รอยต่อ ขณะที่ภาคกลางคืน จัดชุดหน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจตรา เข้มงวดการปฏิบัติตาม พรก.เคอร์ฟิว เพื่อไม่ให้ประชาชนออกนอกเคหสถาน ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. และยังมีคำสั่งห้ามจำหน่าย จ่ายแจกสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จังหวัดระยอง รวมถึงการปิดชายหาด และสถานที่ต่างๆ อีกหลายประเภท เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ส่งผลให้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่

ล่าสุด  มีคำสั่งผ่อนปรน ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง ให้เปิดพื้นที่ชายหาดในจังหวัดระยองได้ในช่วงกลางวัน และปิดชายหาดในเวลา 16.00-08.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ส่วนร้านสะดวกซื้อ ร้านจำหน่ายขายของชำ ร้านค้าทั่วไป เปิดขายได้ในช่วงกลางวัน และปิดในเวลา 21.00น.-05.00 น.ของวันถัดไป ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 ไปจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

นอกจากนี้ ยังมีประกาศให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อออกจากเคหสถาน หากไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9เมษายน 2563 ไปจนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน