X

สภ.เมืองระยอง นำร่องปรับปรุงโรงพักป้องกันโควิด-19

สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง จัดสถานที่ บริการประชาชนได้มาตรฐานป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 จัดที่นั่งระยะห่างและผลิตเฟรชชิลขึ้นมาเองแจกจ่ายให้ตำรวจใช้ทุกนาย

วันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้มีการจัดระบบ ระเบียบขั้นตอน ตามมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่นการตรวจวัดไข้ก่อนจะเข้าใช้บริการ การนั่งเว้นระยะห่าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสวมหน้ากากอนามัยและใส่เฟรสชิลป้องกันละอองเพื่อความปลอดภัย

พันตำรวจเอก  ฐาปนะ คลอสุวรรณา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง กล่าวว่า จากการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยจึงเน้นย้ำถึงความปลอดภัย ในเจ้าหน้าที่ตำรวจและพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ ซึ่งจะต้องพูดคุยกันซึ่งหน้า จึงต้องจัดการสถานที่และวางมาตรการเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย เช่น ตรวจวัดไข้ทุกคนที่จะเข้ามาติดต่อราชการ จัดที่นั่งเว้นระยะห่างเกินกว่า 2เมตรแล้ว ตำรวจทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และใส่เฟรชชิล หรือหน้ากากพลาสติกเพื่อป้องกันละอองจากการพูดคุย จากลมหายใจของทั้งสองฝ่าย และเฟรชชิลที่ใช้ ได้ผลิตขึ้นมาเองโดยดูจากคลิปที่บอกกันมาใช้ฟองน้ำ ยางยืดแผ่นพลาสติกใส ผลิตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนมีใช้ส่วนตัว เพื่อความปลอดภัย

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ข้างนอก ก็มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้มีเจลล้างมือ ถุงมือยาง และหน้ากากอนามัยติดตัวไปด้วยทุกครั้งที่ออกไปปฏิบัติงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน