X

ระยองพบสาวแบ็งค์ติดโควิดจากสามีเซียนมวย

จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็นหญิง 1 ราย ติดจากสามีเซียนมวยที่สนามมวยลุมพินี รวมยอดผู้ติดเชื้อเป็น 5 รายแล้ว เตรียมสั่งปิดการให้บริการบางแผนกของส่วนราชการ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 มี.ค.2563ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จังหวัดระยอง

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย รวมเป็น 5 รายแล้ว เฝ้าระวัง 9 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยรายที่ 5 ที่พบเพิ่มเป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี มีบ้านพักอยู่ในเขตอำเภอเมืองระยอง ทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่งแถวบ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งติดเชื้อมาจากสามีที่เดินทางไปดูการชกมวยที่สนามมวยลุมพินี  ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ระยอง ส่วนสามีเข้ารักษาตัวที่รพ.ในกรุงเทพฯทั้งนี้ทีมสอบสวนโรค ได้เข้าไปดูแลญาติที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่บ้าน รวม 8 ราย โดยได้แยกกักตัว และเฝ้าระวังตลอดเวลาแล้ว

ด้านนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 5 ราย ไม่ได้รับเชื้อที่จังหวัดระยอง รับมาจากที่อื่น ซึ่งถ้าหากทุกคนปฏิบัติตัวได้ดี จะทำให้จังหวัดระยอง สามารถควบคุมโรคได้ อย่างไรก็ตามลำดับแรกทุกคนต้องอยู่บ้านตามมาตรการของรัฐบาล ถ้าหากจำเป็นจริงๆ ต้องออกจากบ้านต้องดูแลป้องกันตัวเองรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ามาจากต่างจังหวัดหรือกรุงเทพฯ ต้องแจ้งให้ทางราชการทราบ และกรณีเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคเข้าไปติดตาม ตรวจสอบ และตรวจเยี่ยมในพื้นที่ ก็ขออย่าได้ตื่นตระหนกช่วยกันดูแล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า มาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อ ทั้งนี้จังหวัดระยอง ได้มีการตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้คนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดระยอง รวม 5 จุดรอยต่อจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ทางจังหวัด กำลังจะเล็งปิดการให้บริการบางแผนกของส่วนราชการในจังหวัดระยอง ที่มีการแออัดของผู้คนจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน