X

รมช.ศธ.เยี่ยม รง.รถยนต์ขอส่งนักศึกษาเข้าฝึกงาน รับ EEC (คลิป)

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2561 พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะเยี่ยมชมกระบวนการผลิตของ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ผู้ผลิตรถยนต์ฟอร์ด-มาสด้า และบริษัท ยูนิคัล เวิร์คส์ จำกัด อ.เมือง จ.ชลบุรี  บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสวงหาความร่วมมือกับสถานประกอบการอุตสาหกรรมชั้นนำในพื้นที่ EEC เพื่อส่งนักศึกษาอาชีวศึกษาเข้ามาฝึกงานในสถานประกอบการ รองรับอุตสาหกรรม 4.0 และ EEC

พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การสร้างความร่วมมือกับบริษัทเอกชนที่เข้ามาลงทุนในเขต EEC ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการผลิตและพัฒนาบุคลากร  ให้มีทักษะและสมรรถนะตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ รวมทั้งร่วมกันศึกษา รวบรวม และวิเคราะห์ฐานข้อมูลความต้องการบุคลากร และความสามารถในการผลิตและพัฒนาของสถานศึกษาในภาคตะวันออกเพื่อจับคู่ให้นักลงทุนและสถานศึกษาร่วมกันกำหนดทิศทางการสร้างแรงงานคุณภาพ และสร้างความร่วมมือด้านการศึกษาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน รวมถึงหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้นแก่บุคลากร ครูวิทยากร และเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยเฉพาะ

ในกลุ่มอุตสาหกรรมศักยภาพ ครอบคลุมการสนับสนุนจัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพระดับนานาชาติในสาขาเฉพาะทางของอุตสาหกรรมเป้าหมาย เพื่อให้การรับรองสมรรถนะของบุคลากรในเขต EEC มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมทั้งร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา รองรับการส่งเสริมเขต EEC ตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ทั้งนี้ภารกิจนี้  ไม่สามารถบรรลุผลได้ด้วยกำลังของใครเพียงแต่ลำพัง แต่จะต้องประสานพลังเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งระดับบุคคลและระดับองค์กร ทั้งในพื้นที่ EEC ไปจนถึงระหว่างประเทศ เพื่อสร้าง Spirit Of EEC ให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ร่วมกันผลักดันเด็กไทยให้ก้าวข้ามกับดักความสูญเปล่าทางการศึกษา ที่สังคมไทยปิดบวกมาหลายปี สู่ความก้าวหน้าและการพัฒนาที่ยั่งยืน..

 

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี  จ.ระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน