X

กนอ.จับมือภาครัฐ ชุมชน โรงเรียน โรงงาน จัดกิจกรรม “ ประชารัฐร่วมใจ ปลูกป่าชายหาดคลองชากหมาก ”

วันที่ 30  สิงหาคม 2561  นายถวิล  โพธิบัวทอง  นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด  เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ  ปลูกปาชายหาดคลองชากหมาก  นางนาวนลินี   กาญจนามัย ผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)  ในการพัฒนาระบบนิเวศและสภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่นิคมฯ และท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด  “ประชารัฐร่วมใจ  ปลูกป่าชายหาดคลองชากหมาก

 

เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ กนอ. ได้จัดทำขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม  ผู้ประกอบการท่าเรือ  ชาวประมงพื้นบ้าน  ชุมชนใกล้เคียง ตลอดจนเยาวชนพื้นที่ ให้เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ซึ่งกิจกรรมที่จัดใน มีกิจกรรมที่สำคัญคือ ปลูกป่าชายเลนพันธ์ ต้นโกงกางจำนวน 500  ต้น  และป่าชายหาด ต้นสนทะเล จำนวน 200  ต้นปรับปรุงภูมิทัศน์และเพื่อเตรียมสร้างฝายชะลอน้ำคลองชากหมาก  เพื่อกรองตะกอนส่วนหนึ่งจากต้นน้ำคลองชากหมาก ก่อนลงสู่ทะเล

กนอ. และกลุ่มโรงงานภาคอุตสาหกรรมมีความภาคภูมิใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ในการร่วมสร้างสรรค์และส่งเสริม อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่แห่งนี้  และที่สำคัญคือเราได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากวิสาหกิจชุมชนชมรมประมงเรือเล็กพื้นบ้าน อ.เมือง และ อ.บ้านฉางสามัคคี ชาวชุมชนตากวน-อ่าวประดู่และใกล้เคียง  และได้รับการส่งเสริมจากหน่วยงานภาครัฐเป็นอย่างดี อาทิเช่น  สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ระยอง  หน่วยงานกรมประมง  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง  รวมทั้งโรงเรียนวัดตากวนโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องที่ กนอ. มุ่งมั่นจะพัฒนาควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน