X

ป่าไม้เข้าตรวจสอบสวนสัตว์ทนายดังที่เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ตรวจยึดสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองหลายชนิด หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบภายในที่ดินของทนายความเมืองระยอง ที่เสียชีวิตข้างกรงเลี้ยงสัตว์ป่าของเจ้าตัว

จากกรณี นายเด่นศักดิ์ สุจริตธรรม อายุ 63 ปี ทนายความ เสียชีวิต เนื่องจากโรคประจำตัวข้างกรงที่มีการเลี้ยงสัตว์ป่าหลายชนิดภายในที่ดินของตัวเอง ประมาณ 1 ไร่เศษ ซึ่งบริเวณมีรั้วก่อปูนสูงกว่า 5 เมตร และประตูเหล็ก ตั้งอยู่ในซอยเรือนขวัญ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้(23 มี.ค.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2(ศรีราชา) และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจสอบพบสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิดร้องโหยหวน เนื่องจากขาดน้ำและอาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้นำน้ำและอาหารให้กับสัตว์ป่าดังกล่าว ก่อนจะแจ้งญาติผู้ตาย ทำการอายัดสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองบางชนิดไว้

นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสัตว์ป่าสงวน เช่น เลียงผา 1 ตัว สัตว์ป่าคุ้มครอง เช่น พญากระรอกดำ หมีขอ เสือดาว 2 ตัว เหยี่ยวแดง นกเงือกแรด เป็นต้น และยังมีสัตว์ในอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (ไซเตท) เช่น เต่าดาวรัศมี  นกแก้วมาคอว์  สุนัขจิ้งจอก อีกัวน่า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนกยูงไทย พังพอน ไก่ป่า และนกอีกหลายสายพันธุ์จำนวนมาก ซึ่งดูจากสภาพพื้นที่แล้วไม่เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์ป่า เบื้องต้นได้คุยกับญาติผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายได้มีการขออนุญาตเลี้ยงสัตว์ป่าไว้กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้แล้ว แต่จาการตรวจสอบในระบบก็ไม่พบชื่อของผู้ตายว่ามีการขออนุญาตแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้แจ้งญาติผู้ตายทราบว่าหากมีใบอนุญาตก็นำมาแสดงได้ ทั้งนี้จะอายัดสัตว์ทั้งหมดไว้ก่อน โดยนำสัตว์ป่าทั้งหมดไปดูแลที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน จังหวัดราชบุรี ให้สัตวแพทย์เข้ามาดูแลสัตว์ป่าทั้งหมด ส่วนการดำเนินคดีเจ้าของพื้นที่นั้น เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบและสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เพราะคนเลี้ยงจริงๆ นั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน