X

ปกครองเมืองแกลง จ.ระยอง ตรวจยึดทุเรียนอ่อน 1 ตันเศษ

ปกครองเมืองแกลง จ.ระยอง ตรวจยึดทุเรียนอ่อน 1 ตันเศษ หลังมีพ่อค้าทุเรียนหัวใสตัดทุเรียนอ่อน ส่งล้งรับซื้อเจอแจ้งจับดำเนินคดี

นายอธิพงษ์ ตันศิริ ปลัดอำเภอแกลง นายมานพ โปษยาอนุวัตร์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง นายมาโนชญ์ วรรณศิริ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และนายบริบูรณ์ หุนตระณี นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ สำนักงานเกษตรอำเภอแกลง ได้ตรวจยึดทุเรียนพันธุ์หมอนทอง จำนวน 1,195 กก.ที่มีพ่อค้าทุเรียน นำมาจำหน่ายให้กับบริษัทเหิงหยวนฟู้ด จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 888 ม.8 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งนายบรรณกร กาญจนศรี ผจก.บริษัทฯ แจ้งว่า สงสัยว่าจะเป็นทุเรียนอ่อนหรือด้อยคุณภาพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจวัดคุณภาพ

ซึ่งจากการสุ่มตรวจวัดคุณภาพทุเรียนดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ ตามแบบกรรมวิธีพบว่า ไม่ได้มาตรฐาน โดยสุ่มตรวจ จำนวน 3 ครั้ง ผลการตรวจได้ร้อยละน้ำหนักแห้งของทุเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ไม่ถึงร้อยละ 32 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทุเรียนส่งพนักงานสอบ สภ.ปากน้ำประแสร์ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ติดตามตัวนายอรรพล เวียงแก้ว พ่อค้าทุเรียนที่นำทุเรียนมาจำหน่ายให้ มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิด ม.271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ม.47 ผู้ใดโดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือสาระสำคัญ ประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือนหรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้ากระทำความผิดตามวรรคหนึ่งกระทำผิดช้ำอีก ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน