X

โยนระเบิดสังหารนายกเทศบาลชากบก

คนร้ายขี่ จักรยานยนต์สองคน มาจอดโยนระเบิดสังหารเข้าในรั้วบ้านของนายกอบต.ชากบก แต่ระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่ ตัดสินใจทำลายระเบิดทันทีเนื่องจากอานุภาพรุนแรง

****เมื่อวันที่ 17 มี.ค. เวลา 20.30 น. รตอ.ธงชัย  กาสีใส  รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งจากนายนาค  ระยอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่ามีระเบิดสังหารเข้ามาในบ้านขอให้เก็บกู้และไปสอบสวน

*****รตอ.ธงชัย  กาสีใส รายงานให้ พตอ.สัญชัย    วราพงศ์ลิขิต  ผกก. สภ.บ้านค่าย  พตอ.ปราโมทย์  งานประดิษฐ์  รอง ผบก.ระยอง พร้อมด้วย รตอ.สุรเดช   มณีพิทักษ์  หัวหน้าหน่วยอีโอดีระยองไปยังที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 99   ม.7 ริมถนนสายชากบก-บ้านค่าย  ต.ชากบก อ.บ้านค่าย พบลูกระเบิดในรั้วบ้านห่างจากประตูรั้ว 20 เมตรห่างจากตัวอาคารบ้าน 100 เมตร พบลูกระเบิด เอ็ม 67 ถูกถอดสลักแล้วพร้อมใช้งาน จึงได้นำยางรถยนต์มาครอบไว้ให้คนบ้านออกไปให้หมดห่างจากรัศมีระเบิด ที่ประตูรั้วบ้านด้านนอกพบกระเดื่องระเบิดตก 1 อันจึงเก็บเป็นหลักฐาน

และกันคนออกไปในรัศมี 15 เมตร จากนั้นทำการทำลายระเบิดทิ้ง โดยระเบิดที่พบเป็นระเบิด M67 ทางการเรียก รข.88 บ67 มีผิวเกลี้ยงเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4 นิ้ว ถ่วงเวลา 4-5 วินาที มีอำนาจการทำลายล้างรัศมี 10-15 เมตรขึ้นไปใช้เปลือกนอกเป็นสะเก็ดเวลาระเบิดสะเก็ดจะแตกออกเป็นรูปไข่ปลา

****จากการสอบถามนายนาค  ระยอง  กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาวชื่อนางสาวจารุวรรณ  ระยอง กับ ลูกเขย ได้ขับรถยนต์โบราณออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านส่วนตนนั่งสูบบุหรี่อยู่ที่หน้าบ้าน ลูกสาวได้ขับรถออกไปจากประตูรั้วหน้าบ้านพบเห็นชาย 2 คนสวมหมวก 1 คน ขี่รถจยย.ชลอมาจอดที่หน้าบ้านแล้วขว้างสิ่งของเข้าไปในบ้านแล้วหนีไปอย่างรวดเร็วลูกเขยขับรถตามไปได้ 300 เมตรเห็นรถคนร้ายเลี้ยวเข้าไปในซอยหัวน้ำตก และปิดไฟมืดจึงตามไม่ทันเพราะซอยมีหลายแยก เส้นทางคดเคี้ยว จากนั้นจึงได้กลับรถเข้ามาที่บ้าน บอกกับพ่อว่า มีคนขว้างของเข้ามาคาดว่าจะเป็นระเบิดจึงพากันออกไปดู ก็พบว่าเป็นลูกระเบิดจริงจึงพากันวิ่งหนีและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรู้ว่าระเบิดถูกถอดสลักและขว้างเข้ามาในรั้วบ้านแล้วแต่ระเบิดไม่ทำงาน  จากการตรวจดูกล้องวงจรปิดหน้าบ้านพบว่าที่บริเวณที่คนร้ายมาขว้างระเบิดกล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้ คาดว่าคนร้ายคงหลบมุมกล้อง  นายนาคบอกว่าตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร ที่ทำงานก็ไม่มีเรื่องขัดแย้ง  การเมืองก็ไม่มีปัญหา ไปไหนไปคนเดียว ขับรถคนเดียวเป็นคนไม่มีเรื่องกับใคร   ธุรกิจก็ไม่ได้ขวางใครคิดไม่ออกจริงๆ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยสืบสวนหาคนร้ายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน