X

ชวนวิ่งการกุศลก้าวเพื่อ 9 รพ.ในระยอง

จ.ระยอง ชวนวิ่งการกุศลหาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลในจังหวัด ภายใต้ชื่อ “ก้าวเพื่อ 9 รพ.ในระยอง”

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล“ก้าวเพื่อ 9 โรงพยาบาลจังหวัดระยอง” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงาสาธารณสุขจังหวัดระยอง และคณะกรรมการ่วมภาคเอกชน​ (กกร.) เพื่อหาเงินรายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ. 9 แห่งใน จ.ระยอง ประกอบด้วย รพ.ระยอง รพ.บ้านค่าย รพ.ปลวกแดง รพ.บ้านฉาง รพ.นิคมพัฒนา รพ.แกลง รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาบตาพุด รพ.เขาชะเมา และรพ.วังจันทร์

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “โครงการก้าวเพื่อ 9 รพ.ในระยอง”เป็นกิจกรรมความร่วมมือของชาวระยองทุกภาคส่วน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวระยอง ผ่าน รพ.ของรัฐ 9 แห่ง ในทุกอำเภอและเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรง ให้เกิดพลัง แสดงพลังผ่านกิจกรรมวิ่งแบบท้าทายในระยะทาง 289 กม.โดยแบ่งการวิ่งเป็น 4 วัน 4 ระยะ ประกอบด้วย ในวันที่ 7 มี.ค.ปล่อยตัวเวลา 06.00 น.เริ่มต้นจากสวนศรีเมือง อ.เมือง สิ้นสุดที่ รพ.แกลง วันที่ 14 มี.ค.เริ่มที่ รพ.แกลง เวลา 06.00 น.ผ่าน รพ.เขาชะเมา รพ.วังจันทร์ สิ้นสุดที่รพ.บ้านค่าย วันที่ 21 มี.ค.เริ่มที่ รพ.บ้านค่าย เวลา 06.00 น.ผ่าน รพ.ปลวกแดง สิ้นสุดที่ รพ.นิคมพัฒนา และวันที่ 28 มี.ค.เริ่มที่ รพ.นิคมพัฒนา ผ่าน รพ.บ้านฉาง รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาบตาพุด รพ.ระยอง สิ้นสุดที่สวนศรีเมือง ซึ่งจะมีพิธีปิดโครงการในเวลา 17.00 น.

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคสมทบทุนโครงการได้โยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า เลขที่บัญชี 066-1-75812-0 หรือบริจาคโดยผ่านขบวนนักวิ่ง ในเส้นทางกิจกรรมดังกล่าว หรือสมทุนซื้อเสื้อที่ระลึกโครงการ ราคาตัวละ 300 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน