X

ลุงพิการปั่นวีลแชร์จากตราด-ลพบุรีช่วยวัดพระบาทน้ำพุ

ลุงหมี ผู้พิการ ใจบุญ ปั่นวีลแชร์จากตราด-ลพบุรี รับบริจาคเงินช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเฮชไอวี โดยให้ผู้ใจบุญส่ง SMS หรือโอนเงินเข้าบัญชีของวัดโดยตรง

วันที่ 13 ก.พ.   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ ริมถ.สุขุมวิท ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง  หลังพบกับนายสาธิต จันทะรังสี อายุ 57 ปี บ้านเดิมอยู่ จ .พิษณุโลก ได้ปั่นรถวีลแชร์  พร้อมป้ายติดหลังรถวีลแชร์ว่า “ตราด-ลพบุรี รับบริจาคให้วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อผู้ป่วย HIV SMS *494333 ครั้งละ15บาท กสิกรไทย วัดพระบาทน้ำพุ 0563934085 วัดพระบาทน้ำพุ” โดยมีนายกำพล เทพประดิษฐ์ อายุ 50 ปี ปั่นจักรยานตามหลัง มาบนถนนที่เต็มไปด้วยรถยนต์ที่วิ่งกันจำนวนมาก ท่ามกลางแสงแดดที่แผดร้อนจ้า

จากการสอบถามนายสาธิต หรือลุงหมี อายุ 57 ปี ได้ เปิดเผยว่า ตนเอง เป็นผู้พิการท่อนล่างโดยเฉพาะขาทั้งสองข้างที่ใช้งานไม่ได้ และ ยังมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง  โดยเกิดจากการทำงานเมื่อหลายปีก่อน สำหรับการปั่นวีลแชร์ ครั้งนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจที่เห็นความตั้งใจของวัดพระบาทน้ำพุในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV จึงได้ริเริ่มโครงการขึ้น โดยเริ่มการปั่นวีลแชร์ จาก จ.ตราด ไป จ.ลพบุรี โดยใช้เส้นทาง จาก จ.ตราด ผ่านจันทบุรี-ระยอง-ชลบุรี โดยไปสมทบกับ ทีมของ วรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ที่ จ.ชลบุรี แล้วจะเดินทางรับบริจาคไปด้วยกันจนถึงลพบุรี โดยผ่าน จ.ฉะเชิงเทรา จ.นครนายก จ.สระบุรี เพื่อเข้าสู่เส้นชัยที่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี

โดยการเดินทางครั้งนี้ มีนายกำพล เทพประดิษฐ์ อายุ 50 ปี คอยเป็นพี่เลี้ยงในการปั่นวีลแชร์ตลอดเส้นทาง โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.ออกเดินทางจาก จ.ตราด ใช้เวลา 4 วัน ต่อมาถึง อ.แกลง จ.ระยอง และจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมือง ระยองก่อนจะเดินทางไปสมทบกับ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ต่อไปที่ จ.ชลบุรี  ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาค โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะถึงวัดพระบาทน้ำพุในวันที่ 21 ก.พ.63

ตลอดเส้นทางพบว่ามีผู้ใจบุญจอดรถลงมาร่วมบริจาคตามเส้นทางที่วีลแชร์ลุงหมีปั่นผ่านอยู่เป็นระยะ

สำหรับท่านใดที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือโครงการดังกล่าว ร่วมกับลุงหมี ผู้พิการใจบุญ สามารถบริจาคได้

SMS *494333 ครั้งละ15 บาทหรือ ที่ ธ.กสิกรไทย หมายเลข 0563934085 ชื่อบัญชี วัดพระบาทน้ำพุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน