X

ไก่ย่างเจ้าเก่า มีคุณภาพราคายุติธรรม

ไก่ย่างเจ้าเก่า มีให้เลือกทั้งแบบไม้เสียบเนื้อ และเครื่องใน ราคาแค่ 10บาท ส่วนไก่ตัว 130 บาท ขายในราคาไม่แพง ยึดมั่นในคุณภาพและราคา ที่จับต้องได้ ขายมานานกว่า 20 ปีจนเป็นที่รู้จัก

สำหรับร้านไก่ย่างที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท สามแยกศูนย์การค้า เมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ตรงข้าม ธ.กรุงศรีอยุธยา ลูกค้าที่ได้ลิ้มลองรสชาดเป็นต้องติดอกติดใจทุกรายไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพของเนื้อไก่นุ่ม กลิ่นหอม รสชาติจัดจ้าน ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์มานานกว่า 20 ปีแล้ว ทุกวันจึงมีลูกค้าทั้งใหม่และเก่า ตลอดจนคนต่างชาติและนักท่องเที่ยว ก็แวะเวียนมาอุดหนุนไม่เคยขาด

ไก่ย่างร้านกิตติพนธ์ มีนายวินัย จันดี อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของร้านได้เผยว่าในเรื่องของรสชาตินั้นจะอยู่ที่การหมัก ด้วยสูตรที่ได้คิดค้นลองผิดลองถูกจนลงตัว โดยเฉพาะน้ำปรุงสำหรับพรมเนื้อไก่ตอนย่างร้อนๆจากเตาซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่ได้ปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถันจึงเป็นเจ้าเดียวในจังหวัดระยอง หรือเจ้าเดียวในประเทศก็ว่าได้

น้ำที่ใช้ผสมพรมขณะย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยสมุนไพร เมื่อนำมาพรมช่วงที่ไก่ยังไม่สุก รสชาติของสมุนไพร ก็จะซึมลึกแทรกเข้าไปในเนื้อไก่แม้แต่เครื่องในทุกชนิด ทำให้ในทุกอณูของตัวไก่ ที่ผ่านการย่างจากร้านนี้ อร่อยกลมกล่อม หอมหวนชวนกิน เมื่อได้จิ้มกับน้ำจิ้มสองรสชาติ ที่มีให้เลือก นั่นคือ น้ำจิ้มเผ็ดและหวาน ก็ยิ่งชูรส ให้ลูกค้าไม่เคยเปลี่ยนใจไปร้านอื่น

บวกกับราคาขายที่ไม่แพง เพราะจัดไว้เป็นราคาที่จับต้องได้ ยกตัวอย่างเช่นเครื่องในราคาไม้ละ10 บาท อกไก่ 25บาท น่องไก่ 30 บาท ตับ กึ๋น ใส้ เนื้อ ไม้ละ 10 บาท และไก่ตัวราคาเพียง  130 บาท เท่านั้น ส่วนข้าวเหนียวแม้ว่าข้าวสารเหนียวจะขึ้นราคามาก แต่ที่ร้านก็ยังขายอยู่ในราคาเดิมคือ ห่อละ 5 บาท เพราะไม่ต้องการผลักภาระให้กับลูกค้า อยากให้ลูกค้าบางส่วนที่มีเงินน้อยได้กินอิ่ม เป็นความตั้งใจมานานตั้งแต่เปิดร้านถึงจะกำไรน้อยลงแต่ก็ไม่ถึงกับต้องขาดทุน เพราะลูกค้าหลั่งไหลมาอุดหนุนเนืองแน่น ทุกวันจะต้องเตรียมเสียบไม้ย่างอย่างละ 100 ไม้ทุกวันตั้งแต่ บ่าย 2 โมงเพื่อนำมาย่างขายในช่วงเย็น

ส่วนเคล็ดลับความอร่อย ที่ทำให้ลูกค้าไม่เคยเปลี่ยนใจไปไหน นอกจากวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ ราคาไม่แพงแล้ว ก็น่าจะอยู่ที่ ความซื่อสัตย์ ยึดมั่นในคุณภาพ และราคา จึงทำให้ขายมานานกว่า 20ปีร้านไก่ย่างกิตติพนธ์เปิดขายตั้งแต่ เวลา 4 โมงเย็นจนถึง 4 ทุ่มทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน