X

ระยอง ผู้ว่าระยองนำชาวบ้าน ลงแขกดำนา

    เมื่อวันที่ 14 ก.ค.61 ที่ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงาน วันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา ครั้งหนึ่ง…พระราชาได้เสด็จพระราชดำเนินมา ประจำปี 2561 ” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มีต่อประชาชนชาวระยอง

    เมื่อครั้งเสด็จทรงงาน  ณ อ่างเก็บน้ำดอกกราย อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2523 และทรงพระราชทานแนวทางพระราชดำริในการพัฒนาไว้ 4 ข้อ คือ  1.ทรงแนะนำให้ดำเนินการพัฒนาการเกษตร  2.ทรงแนะนำให้มีศูนย์ปฏิบัติด้านการประกอบอาชีพ  3.ทรงแนะนำให้จัดเป็นศูนย์กลางส่งเสริมการเลี้ยงปศุสัตว์  และ 4. ทรงแนะนำให้มีศูนย์พัฒนาการเกษตรที่ราษฎรได้เรียนรู้และนำไปประกอบอาชีพ

    ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้นำข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดระยอง วางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะ และกล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อประชาชนชาวจังหวัดระยอง พร้อมกับนำข้าราชการและประชาชน ร่วมกิจกรรมลงแขกดำนา

  สำหรับงาน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา ครั้งหนึ่ง…พระราชาได้เสด็จพระราชดำเนินมา ประจำปี 2561 ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคมนี้ มีกิจกรรมที่จัดขึ้นลงแขกดำนา,  ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติจากบ้านลูก…สู่บ้านพ่อ ฐานเรียนรู้, ปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ, ประกวดไก่พื้นเมืองสวยงาม,  ประกวดพืชสวนพอเพียง,  ประกวดสับปะรด,  การแสดงโชว์โค พันธุ์ดี   โคสวยงาม,  ล่องเรือชมอ่างเก็บน้ำดอกกราย,  มหรสพและการแสดงดนตรีของนักเรียน, และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน