X

เยาวชนระยองกว่า 400 คนแห่คัดเพื่อเป็น 1 ในนักเตะที่จะได้สิทธิ์เดินทางไปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับ เซเรโซ่ โอซาก้า เจลีกประเทศญี่ปุ่น

   เมื่อ 7 ก.ค.61 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนระยองวิทยาคม อ.เมืองระยอง มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) และนายวรเดช กฤตยาเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดสโมสร บีจีเอฟซี ร่วมเปิดโครงการ “ยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่”  เพื่อเฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดีอายุ 13-15 ปี จำนวน 20 คน ไปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับสโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า จากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งสนามที่จังหวัดระยองแห่งนี้เป็นสนามที่ 3 โซนภาคตะวันออก มีเยาวชนในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงแห่มาสมัครร่วมการคัดเลือกกว่า 400 คน

   นายวรเดช กฤตยาเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดสโมสร บีจีเอฟซี  กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราต้องการจะสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ทั่วประเทศ เราต้องการค้นหาน้องๆ ที่มีพรสวรรค์ด้านฟุตบอลจำนวน 20 คน ที่จะไปฝึกฟุตบอลและเพิ่มทักษะของตัวเองที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในอนาคตเราหวังว่าอาจจะมี 1 จาก 20 คนจากกิจกรรมนี้ได้เป็นนักเตะอาชีพของเมืองไทยที่ไปโลดแล่นต่างแดนก็เป็นได้ 

   อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ โครงการยูเมะพลัส โรด ทู เซเรโซ่ เดินมาถึงครึ่งทางแล้ว ซึ่งเราได้รับการตอบรับที่ดีมากจาก 2 สนามแรกทั้ง เชียงใหม่ และ ขอนแก่น เรามียอดเข้าร่วมกิจกรรมเกิน 1,000 คน ซึ่งหากนับรวมสนามที่จังหวัดระยองก็อาจจะถึง 2,000 คน และเรายังเหลืออีก 2 สนามที่กรุงเทพ และจังหวัดสงขลา ที่จะมาค้นหาความฝัน ซึ่งโครงการแบบนี้ไม่ใช่จะมีกันง่ายๆ กับโอกาสที่จะได้ไปฝึกฟุตบอลกับทีม เซเรโซ่ โอซาก้า ได้ไปเก็บตัวที่ เจกรีน ซาไก ดรีม แคมป์ ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น กับทางท่องเที่ยวโอซาก้า ในกิจกรรมนี้

 

สำหรับวันพรุ่งนี้ ( 8 ก.ค.61) จะเป็นวันสุดท้ายของการคัดเลือก โดยเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในวันแรก 100 คนจะต้องพิสูจน์ฝีเท้าต่อเพื่อให้ได้ 4 คนเป็นตัวแทนสนาม 3 ภาคตะวันออก เพื่อไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 5 วันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน