X

ชาวบ้านโวย วัดสร้างกำแพงปิดทางเข้าออก

วัดกลางหมู่บ้าน ก่อสร้างกำแพงสูง ปิดทางเดิน ชาวบ้านเดือดร้อน ฝ่ายกำนันเร่งประสานรอยร้าว ขอชาวบ้าน อดใจรอการตรวจสอบจากที่ดิน

ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จำนวน 7 หลังคาเรือน  รวมตัวกันร้องเรียน ผู้สื่อข่าว กรณี วัดตรีมิตรประดิษฐาราม ได้สร้างกำแพงสูงกว่า 2เมตร ปิดกั้นเส้นทางที่เคยใช้สัญจร โดยสร้างด้านฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ยาวกว่า 50เมตร และด้านหลังวัดอีกยาวร่วม100 เมตร กลุ่มชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน เคยได้พากันเข้าขอความเป็นธรรม จากทางเจ้าอาวาส คณะกรรมการวัด องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแลง ล่าสุดได้ยื่นหนังสือ ไปที่ศูนย์ดำรงธรรม แต่เรื่อง ก็ยังเงียบ

นายวีระพงศ์ ลิขิต อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า มีบ้านอยู่ติดกับที่ดินด้านหลังของวัด ปกติ ต้องใช้ ทางสาธารณะที่อยู่ข้างวัด และทางเข้าออก ผ่านที่ดินของวัด แต่เมื่อมีการก่อสร้างกำแพงสูงขึ้นมา ปิดเส้นทางทั้งหมด ทำให้ไม่มีทางเข้าออก ต้องอาศัยทางของเพื่อนบ้าน ซึ่งยากลำบาก เพราะต้องสัญจร และขนส่งผลไม้จากสวน

นาง อุทิศ แก้วคำ อายุ 65 ปี กล่าวว่า บ้านของตนเอง ก็อยู่ติดที่ดินวัด  ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในโฉนดระบุว่าที่ดินของตนเองอยู่ติดกับทางสาธารณะ แต่ทางวัดก็ยังสร้างกำแพงสูงมากั้นระหว่างที่ดินของตนเองกับทางสาธารณะ ทั้งๆที่อีกด้านของทางสาธารณะก็มีกำแพงตั้งอยู่แล้ว จึงเกิดความเดือดร้อน เมื่อกำแพงใหม่ปิดเส้นทางน้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเมื่อฝนตกหนัก

ด้าน นายวิรัช สกุลพงษ์ กำนันตำบลบ้านแลง เมื่อทราบข่าวความเดือดร้อน ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มชาวบ้านทันที และได้อธิบายถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากที่ชาวบ้านได้ทำเรื่องร้องเรียนไปแล้ว ทุกฝ่ายก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ดำเนินการให้ตามขั้นตอน และทางวัดก็ได้หยุดการก่อสร้างแล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอให้ที่ดินเข้าตรวจสอบ..000000

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน