X

เปิดศูนย์ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนปีใหม่

จังหวัดระยองเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดระยอง ปี 2563 และเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจังหวัดระยอง ประจำปี 2562

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดระยอง ปี 2563 และเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจังหวัดระยอง ประจำปี 2562 โดยมีนายธนธร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดระยอง พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ อปท. ภาคเอกชน จิตอาสาพระราชทานฯ และประชาชนทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างคับคั่ง

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้ด้านการป้องกันเหตุอุบัติภัย การกู้สถานการณ์ และการให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจร ผ่านเกมและนิทรรศการต่าง ๆ

นายธนธร ศรีนาค กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบูรณาการทั้งสองกิจกรรมเข้าด้วยกัน ส่วนหนึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดระยอง ปี 2563 พร้อมทั้งสร้างความตระหนักให้กับประชาชนใช้รถ ใช้ถนนอย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกคน ขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนและองค์กรเครือข่าย ได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยธรรมชาติและภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์และพร้อมรับมือภัยพิบัติอยู่เสมอ

ด้านนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมีความสุข แต่ในช่วงเทศกาลดังกล่าวมักมีเหตุการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนบ่อยครั้งและมีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี

 

ส่วนใหญ่มักเกิดจากความประมาทของผู้ใช้รถใช้ถนน เช่น เมาแล้วขับ การขับรถเร็วเกินกำหนด และการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ซึ่งทุกคนสามารถเข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหาและลดอุบัติเหตุลงได้ โดยเริ่มที่ตนเอง พร้อมทั้งเตือนทุกคนที่ตนรัก คนในครอบครัว และคนในชุมชน หากมีการสังสรรค์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ขอให้งดใช้ยานพาหนะทุกชนิด หากใครที่อ่อนเพลียก็ห้ามฝืนขับรถ ให้หาจุดพักรถที่ปลอดภัยหรือจุดบริการประชาชนในการพักผ่อน เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น

สำหรับในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของทุกปี จังหวัดระยองได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการดูแลและอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเป็นประจำ ตามจุดบริการ จุดตรวจต่าง ๆ และด่านชุมชน เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงและเดินทางบนท้องถนนโดยสวัสดิภาพ ถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน