X

พบระเบิดพร้อมใช้ถูกทิ้งกลางทุ่ง

หนุ่มกัมพูชาดักนกถึงต้องผงะ เจอลูกเหล็กกลางทุ่ง คิดว่าเป็นลูกเปตอง พอดูใกล้ๆ กลายเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงพร้อมใช้ แจ้งเจ้าหน้าที่ ประสาน หน่วย EOD เก็บกู้ทำลาย…

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(25 ธค 62) ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ฝักแก้ว รองสว.ป. สภ.บ้านฉางได้รับแจ้ง นายสมทรง แถวโชติ กำนันตำบลพลา ว่ามีชาวบ้านเก็บของเก่าพบวัตถุระเบิดชนิดระเบิดสังหารพร้อมใช้ถูกทิ้งอยู่โคนต้นมะขามเทศกลางทุ่ง ม.2 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบเป็น วัตถุระเบิด M67 ชนิดสังหาร หรือลูกเกลี้ยงสภาพสลักยังไม่ถูกดึงสภาพเก่าขึ้รสนิมแต่ก็พร้อมใช้งานจึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ภจ.ระยองเก็บกู้เพื่อนำไปทำลาย

 

ด้านนายสมทรง กำนันต.พลาเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุมีนายแชมนาง ยุด อายุ 40 ปี หนุ่มชาวกัมพูชามาแจ้งที่ตู้สารวัตรกำนันว่าพบระเบิดที่บริเวณกลางทุ่งที่เคยจัดแข่งรถออฟโรดติดกับชายหาดพลา ตนจึงประสานต่อไปยัง สภ.บ้านฉาง เข้าตรวจสอบซึ่งตอนแรกนายแชมนาง  ยุด เล่าว่า ตนเองมาเดินดักนกแล้วไปเจอเข้า ก็คิดว่าเป็นลูกเปตองแต่พอเข้าไปดูใกล้ๆกลายเป็นระเบิดดังกล่าว อย่างไรก็ตามตนก็แปลกใจเมื่อก่อนนั้นที่ดินแห่งนี้เคยจัดแข่งขันรถออฟโรดไม่เคยมีใครพบระเบิดมาก่อน คิดว่าน่าจะเป็นพวกที่ครอบครองระเบิดแล้วกลัวความผิด จึงเอามาวางทิ้งไว้ อีกทั้งช่วงนี้ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ต่างเข้มงวดในช่วงเทศกาลคริสมาส และปีใหม่ จึงไม่ต้องการเก็บไว้ เกรงจะถูกจับได้ หรือไม่ก็ กลัวจะเกิดอันตราย เพราะสภาพพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ชุด EOD จึงเก็บนำไปทำลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน