window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ไฟไหม้ห้องแถวใจกลางเมือง

ระทึกใกล้เทศกาลปีใหม่ไฟไหม้ห้องแถวในชุมชนหวิดลุกลามกลางเมือง โชคดีดับเพลิงทำงานรวดเร็วสกัดเพลิงทันวอดไป 1 ห้อง

เมื่อเวลา 22.00 นาฬิกา วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ร้อยตำรวจเอก หญิงกาญจนภัสส์  ปฐวีศรีสุทธา รองสารวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยองได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ในชุมชน ซึ่งเป็นห้องแถวซอยสร้อยเพชร ถนนชายกระป่อม 1 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

    หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพบว่าเป็นซอยแคบ มืด รถดับเพลิงเข้าออกลำบากแต่ก็มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครระยองจำนวน 5 นาย ช่วยกันวิ่งนำสายยางลากจากรถดับเพลิงไปถึงยังห้องแถวที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านในละแวกนั้นยืนดูอยู่เป็นจำนวนมาก ต่างก็อยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครระยอง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

ตรวจสอบพบว่าห้องแถวที่เกิดเหตุนั้นเลขที่ 21 เป็นห้อแถวที่ 4 ภายในห้อง ถูกไฟไหม้เสียหาย  โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่นโทรทัศน์ พัดลม ตู้เย็น

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ที่อยู่ห้องแถวที่เกิดเหตุดังกล่าวซึ่งเป็นชายชาวกัมพูชาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ออกไปทำงานตั้งแต่ช่วงเย็น เวลาประมาณ 21.40 น. ข้างห้องได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงตื่นมาดู เห็นควันไฟลอยออกมาจากห้องติดกัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มาดับเพลิงไว้ได้ทันไม่ลุกลาม สันนิฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตรวจสอบพบไฟไหม้ที่โทรทัศน์ซึ่งอยู่ภายในห้องและลุกลามไปไหม้ที่นอนภายในห้องพัก ลามไปยังผนังด้านบนและด้านข้างภายในห้องพัก โดยยังไม่ทันลุกลามไปที่ห้องซึ่งอยู่ติดกัน ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ ต้องติดต่อประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองมาตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน