X

จังหวัดระยองทำ MOU กับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและIRPC อบรมยกระดับสถานประกอบการ รองรับ EEC

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองนายธีรวัฒน์สุดสุขรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองพร้อมด้วยนายปิยะปิตุเตชะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOUระหว่าง นายสุรพลสทธจินดาประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยองนางดรุณีนิธิทวีกุลผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 17ระยองและนายพงศ์ประพันธ์ฐิตทวีวัฒน์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซีจำกัด (มหาชน)เพื่อดำเนินการฝึกอบรมในการพัฒนาและยกระดับของสถานประกอบการในจังหวัดระยองรองรับ EECภายใต้แนวคิดไทยแลนด์ 4.0โดยมีนายปิยะปิตุเตชะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสุรพลสุทธจินดาประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยองกล่าวว่าการพัฒนาบุคลากรของสถานประกอบการจำเป็นต้องมีการพัฒนาและปรับการทำงานให้เหมาะสมกับยุคสมัยและต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพจึงมีแนวคิดในการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อยกระดับสมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยองและบุคลากรของสถานประกอบการ SMEsให้เข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0จึงได้ลงบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)กำหนดการฝึกอบรมบุคลากรภาคอุตสาหกรรมจังหวัดระยองทั้งหมด 6 หลักสุตร ประกอบด้วย เทคนิคการสอนงาน การบำรุงรักษาอุปกรณ์เครื่องจีกกกรเบื้องต้น การขับรถโฟล์คลิฟ การใช้ไฟฟ้าในตัวอาคารภาษาอังกฤษเบื้องต้นและความปลอดภัยด้านพื้นฐาน

ด้านนายพงศ์ประพันธ์ฐิตทวีวัฒน์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซีจำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าว จะส่งผลให้สถานประกอบการที่เข้าอบรม เห็นระบบ การบริหารจัดการในโรงงานขนาดใหญ่ มีระบบบริหารความปลอดภัยอย่างไร ซึ่ง ไออาร์พีซี มีมาตรฐานอุตสาหกรรม มอก.18000 จะทำให้เกิดประโยชน์ อย่างมากต่อผู้ที่ได้รับการอบรม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน