X

ชาวระยอง ร่วมทวงคืนสถานีระยอง หลังรัฐบาลกลับลำตัด ซึ่งเป็นสถานีที่ 10 ออกจากโครงการรถไฟความเร็วสูง เฟส 1

ที่บริเวณสวนศรีเมือง อ.เมือง จ.ระยอง ตัวแทน ภาคเอกชนในจังหวัดระยอง นำโดย อาจารย์ อบรม อรัญพฤกษ์ ตัวแทนภาคประชาชนและสถาบันการศึกษา นายวีรยุทธ อนุจิตรอนันต์ ประธาน YEC ระยอง นายสุทธิพร ภู่ธนะพิบูล กรรมการหอการค้าระยอง นาย เอก วณิชกุล อนุกรรมการสมาคมท่องเที่ยว จ.ระยอง และนายนิคม หมูหล้า  อาจารย์ พิเศษ ม.บูรพา ขึ้นเวที เสวนา เชิญชวนชาวระยอง ร่วมลงรายชื่อ ทวงคืนสถานีรถไฟฟ้าระยอง ท่ามกลางประชาชนที่พากันมาออกกำลังกาย ต่างก็ทะยอยกันมาร่วมลงรายชื่อเป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา  องค์กรภาคเอกชนในจังหวัดระยอง ประกอบด้วยหอการค้าจังหวัดระยอง-ชมรมธนาคารจังหวัดระยอง-สภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยองและสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดระยอง ได้ประชุมหารือร่วมกันถึงปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้น หลังจากโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูง เฟส 1 ไม่มีชื่อสถานีระยอง หรือสถานีที่10อยู่ในโครงการ หรือเส้นทางรถไฟความเร็วสูงเฟส1 ทั้งที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลได้มีการลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นและชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวระยองมาอย่างต่อเนืองว่าโครงการเส้นทางรถไฟความเร็วสูง เฟส1จะมาถึงตัวเมืองระยอง แต่ปรากฏว่า ได้มีการตัดเอาสถานีที่10 เส้นทางมาถึงระยอง ออกไป แต่ระบุว่า โครงการรถไฟความเร็วสูงเฟสที่1 จะมาถึงแค่สนามบินอู่ตะเภา เท่านั้นเอง

ทำให้ภาคเอกชน ต่างมองว่า จะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ จึงรวมตัวกัน ล่ารายชื่อหนึ่งหมื่นชื่อ เพื่อเสนอต่อรัฐบาลให้พิจารณาทบทวนโครงการรถไฟความเร็วสูง เฟส1 ใหม่ โดยให้ผนวกเส้นทางสถานี ระยอง หรือสถานีที่ 10ไว้ในโครงการเฟส1 ที่จะเปิดทำทีโออาร์ เพราะถ้า เอาสถานีระยอง ไปรวมไว้ในเฟสที่2 ที่จะเชื่อมต่อไปจังหวัดจันทบุรี และตราด ก็จะนานเกินไป

โดย การล่ารายชื่อ เริ่มในช่วงค่ำวันที่ 14 -20 มิถุนายน วันจันทร์-วันศุกร์ ที่สนามสวนศรีเมือง วันเสาร์-วันอาทิตย์ ที่ Passione ระหว่างที่จัดกิจกรรม มีการไลฟ์สด เพื่อเผยแพร่ เชิญชวน ชาวระยองมาลงรายชื่อ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน