X

ชวนเที่ยวงานเทศกาล​ผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ​และงานถนนผลไม้สไตล์ตะพง

วันที่ 10 มิถุนายน 2561 ที้บริเวณสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวนลุงทองใบ ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดแถลงข่าวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง และงานถนนผลไม้สไตล์ตะพง ครั้งที่ 4 ประจำปี2561 โดยมีนายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง นายอินทรีย์ เกิดมณี นายอภเภอเมือง นายสุรสิงห์ พูนเพิ่มสุขสมบัติ เกษตรจังหวัดระยอง นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ร่วมกับจังหวัดระยอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้จัดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยองและงานถนนผลไม้ สไตล์ตะพง ประจำปี 2561 วันที่ 16-24 มิถุนายน 2561 นี้ตลาดกลางผลไม้ตะพง ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรของจังหวัดระยอง เพิ่มรายได้ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในการเข้ามาท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ตำบลตะพง และเพื่อเพิ่มมูลค่าพร้อมทั้งยกระดับผลไม้ในตำบลตะพงให้สูงขึ้น

การจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยองและงานถนนผลไม้ สไตล์ตะพงดังกล่าว ในปีนี้มีกิจกรรมมากมาย อาทิ นั่งรถรางชมสวนผลไม้พร้อมชมการสาธิตการประกอบอาหารท้องถิ่น ไหว้พระวัดยายดา ชมความงามของธรรมชาติที่อ่างเก็บน้ำห้วยหินดาด ชิมผลไม้ฟรี และเซลฟี่กับต้นทุเรียน ชมการโชว์เก็บทุเรียน พร้อมเลือกซื้อผลไม้สดๆจากสวน พบกิจกรรม นั่งรถรางชมสวนผลไม้พร้อมชมการสาธิตการประกอบอาหารท้องถิ่น ไหว้พระวัดยายดา ชมความงามของธรรมชาติที่อ่างเก็บน้ำห้วยหินดาด ชิมผลไม้ฟรี และเซลฟี่กับต้นทุเรียน ชมการโชว์เก็บทุเรียน พร้อมเลือกซื้อผลไม้สดๆ จากสวน การประกวดธิดาผลไม้รวม (Miss Mix Fruit), การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และการประกวดพูดจาภาษาระยอง พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ต ศิลปินดัง นอกจากนี้ยังมีมีกิจกรรมปั่นเก็บขยะ ทำความสะอาดชายหาดสวนสน ปั่นชมสวน กิจกรรมแข่งขันกินผลไม้ ประกวดธิดาผลไม้

ประกวดการแปรรูปผลไม้ อาทิเช่น​ การกวนทุเรียน ทุเรียนทอด ประกวด ร้องเพลงลูกทุ่ง  ประกวด พูดภาษาระยอง (ภาษาทัองถิ่น) พร้อมช๊อป อาหารทะเลแปรรูป อาหารทะเลสดๆ เป็นต้น​

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน