X

โรงเรียนวัดบ้านฉางแจ้งดับเพลิงตีรังต่อหัวเสือ (ชมคลิป)

ที่หน้าอาคารธุรการโรงเรียนวัดบ้านฉาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองบ้านฉางเปิดเผยว่าได้รับแจ้งจาก นาย.สมศักดิ์ การะเกษ ผอ.โรงเรียนวัดบ้านฉางร้องขอให้กำจัดรังต่อหัวเสือ ที่ไปทำรังบนต้นปาล์มหน้าอาคารหลังดังกล่าว ภายในโรงเรียน กลัวว่าหากช่วงเวลาเรียนต่อหัวเสืออาจทำร้ายนักเรียน หรือเด็กๆ รู้ เท่าไม่ถึงการแหย่รังต่อ  เล่นแล้วตัวต่อต่อย ส่งผลให้เป็นอันตรายกับเด็กๆ ได้  จึงแจ้งดับเพลิงกำจัดเพื่อป้องกันไว้ก่อน

ในเบื้องต้นต่อหัวเสือทำรังอยู่บนต้นปาล์ม มีขนาดใหญ่กว่าลูกฟุตบอลทีมดับเพลิงจึงรอเวลาพลบค่ำให้นักเรียนกลับบ้านหมดก่อนประจวบกับตัวต่อจะบินเข้ารังจึงฉวยโอกาสนี้กำจัด

โดยการนำรถกระเช้างานกองช่าง รถตรวจการณ์ และรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนกระเช้าเพื่อเหวียงบูม ให้ถึงรังมากที่สุดก่อนลงมือกำจัดด้วยการใช้ไฟจากแก็สหุงต้มพร้อมหัวฉีดไฟเพื่อเผาทำลายรังต่อที่เตรียม จากนั้นจึงดับดวงไฟฟ้า

โดยรอบอาคารเรียนเพื่อไม่ให้ตัวต่อบินเข้าหาตัวเจ้าหน้าที่หรือบุคคลที่อยู่ในที่สว่างได้โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงกำจัดรังต่อเป็นผลสำเร็จทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานช่วงเวลาเรียนซึ่งโรงเรียนวัดบ้านฉางเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่ของอำเภอบ้านฉางมีนักเรียนศึกษามากกว่า 1 พันคนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน