X

ชาวไร่สับปะรดระยอง บุกศาลากลางยื่นหนังสือให้ช่วยระบายผลผลิตล้นตลาด

ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง​ ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดไทยภาคตะวันออกนำรถบรรทุกสับปะรดจำนวนกว่า  30  คันเดินทางมายังศาลากลางจังหวัดระยองเพื่อยื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือ​ โดยมี  เรือโท​ศตวรรษ​ อนันตกูล  รองผู้ว่า​ราชการจังหวัดเป็นตัวแทนรับหนังสือจากเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด

เนื่องจากเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดกำลังเดือดร้อนอย่างหนักผลผลิตกำลังเริ่มเน่าเสียเพราะโรงงานแปรรูปไม่สามารถรองรับผลผลิตได้ ทำให้ผลสับปะรดที่เกินความต้องการไม่มีช่องช่องทางจำหน่าย และหน่วยงานทางราชการและภาครัฐในจังหวัดระยองไม่ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาลดราคาตกต่ำอย่างแท้จริง ทั้งที่ได้ยื่นหนังสือ แจ้งถึงปัญหาให้ทราบมาหลายครั้งแล้วแต่ทางจังหวัดก็ยังไม่มีความชัดเจน ให้ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขแต่อย่างใดซึ่งในวันนี้เกษตรกร หมดความอดทนแล้วเพราะผลผลิตกำลังเสียหายอย่างหนัก จนจะไม่เหลืออะไรแล้วถ้าไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนจึงมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดให้ช่วยแก้ไขโดยเร่งด่วนต่อไป

นายพิมล​ สิทธิเวช​ นายกสมาคม พัฒนาสับปะรดไทยภาคตะวันออก​ บอกว่า วันนี้เอาสับปะรดมาให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูเพื่อช่วยหาทางจำหน่าย เพราะว่าโรงงานไม่สามารถรองรับได้ และวันนี้วิกฤตแล้ว ไม่สามารถที่จะไปขายที่ไหนได้ จึงอยากให้ทางราชการช่วยเหลือ อย่างน้อยๆก็เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสักระดับหนึ่งก็ยังดี เพราะนี่แค่เป็นบางส่วนเท่านั้นส่วนที่ไร่เหลืองเต็มไปหมดแล้วและกำลังเริ่มเน่าเสียแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน