X

เปิดบ้านพ่อ หอเฉลิมพระเกียรติ แลนด์มาร์คระยอง

อบจ. เตรียมเปิดแลนด์มาร์คของระยอง หอเฉลิมพระเกียรติที่ทันสมัยที่สุด มูลค่ากว่า 139 ล้านบาท เผยแพร่พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของรัชกาลที่9 ณ.อ่างเก็บน้ำดอกกราย ที่เคยเสด็จทรงงาน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 62 ที่บริเวณศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมโครงการเรียนรู้ตามรอยพ่อหลวง ภายใต้แนวคิด “เปิดบ้านพ่อ หอเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-5 ธันวาคม 2562

นายปิยะ กล่าวว่า อบจ.ระยอง ได้เตรียมเปิดหอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณ 139,550,000 บาท จนแล้วเสร็จ ภายในหอเฉลิมพระเกียรติ มีการรวบรวมพระราชกรณียกิจต่างๆ รวมทั้งพระราชประวัติและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จำนวน 4,685 โครงการของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมิเดีย รวมทั้งบทเพลงพระราชนิพนธ์ จะถูกรวบรวมนำแสดงในห้องนิทรรศการด้วย

นอกจากนี้ในช่วงของการจัดงาน ยังมีกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืนให้ประชาชนเข้าไปเที่ยวชมและเรียนรู้โครงการตามรอยพ่อหลวงผ่านฐานการเรียนรู้ต่างๆ  เช่น ฐานการเรียนรู้ด้านเกษตรทฤษฎีใหม่ ด้านข้าว ด้านพัฒนาที่ดิน ด้านปศุสัตว์ ด้านพืชสวน และด้านประมง เป็นต้น และชมการแสดงโชว์ไฟหอเฉลิมพระเกียรติ โชว์ม่านน้ำพุเต้นระบำ และศิลปินของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังจำนวนมาก

ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าว เพื่อเป็นการสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการเรียนรู้ตามรอยพ่อหลวงสู่ประชาชนทั่วไป รวมทั้งยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกของประชาชนในด้านการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันตลอดจนเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ครั้งหนึ่งเคยเสด็จทรงงาน ณ อ่างเก็บน้ำดอกกรายแห่งนี้ ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน