X

10 สถานที่เที่ยวงานวันเด็กขอนแก่น ปี 2561

แนะนำ 10 สถานที่พาน้อง ๆ หนู ๆ เที่ยวงานวันเด็ก ปี 2561 จังหวัดขอนแก่น 
วันที่เด็กไทยทุกคนรอคอย นั่นก็คือวันเด็ก และในทุกๆ ปี นายกรัฐมนตรีจะได้มอบคำขวัญให้กับเด็กๆ ที่ในอนาคตจะเป็นกำลังสำคัญของชาติและประเทศไทย ซึ่งได้กำหนดให้วันเด็กแห่งชาติตรงกับเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี โดยในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2561

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบคำขวัญวันเด็กปี 2561 เป็นการเขียนด้วยลายมือมีข้อความดังนี้ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

คราวนี้มาดูสถานที่ที่จะพาเด็กๆ ไปเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ว่ามีที่ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง และก็ได้รวบรวมไว้พอคราวๆ ดังนี้

  1. งานวันเด็กแห่งชาติที่Central Plaza Khon Kaenโดยปกติทุกปี ทางห้างจะมีกิจกรรมพิเศษต่างๆมาให้ น้องๆ หนูๆ ได้ร่วมสนุกกัน บริเวณ ลานโปรโมชันชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ในวันที่  13 – 14 มกราคม นี้ เราจะพาน้องๆ หนูๆ ไปท่องโลกแห่งเวทมนต์ที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในรอบปี อย่าพลาดกันนะคะ
  2. สวนน้ำไดโน วอเตอร์ พาร์ค วันเด็กปี 2561 นี้ มาสนุกกันที่สวนน้ำไดโน วอเตอร์ พาร์ค กับกิจกรรม Kids in Water Land ปีที่ 3 พบกับกิจกรรมความสนุกต่างๆ มากมาย อาทิ ของขวัญวันเด็กแจกกันไม่อั้นตลอดวัน การแสดงจากน้องๆ โรงเรียน I2S Dance School บนเวทีกลางน้ำ ฉลองวันเด็กกับเครื่องเล่นสุดมัน ชิวไปกับทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่กับ Dinosaur Ride / Dinosaur Walking สายพันธุ์ต่างๆ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด สำหรับน้องๆ ที่สูงไม่ถึง 120 ซม. เข้าฟรีนะคะ
  3. ตลาดต้นตาลโดยปกติจะมีการแสดงและกิจกรรมต่างๆ ณ เวทีกลางตลาดต้นตาล โดยกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มเวลาประมาณ 18.00 น. เป็นต้นไปค่ะ
  4. ตึกคอมขอนแก่นจะมีกิจกรรม มีการแสดงและแจกไอศกรีม ฟรีให้เด็กๆ บริเวณ ชั้น G สำหรับใครที่ผ่านไป อย่าลืมแวะเข้าไปร่วมงานกันนะคะ
  5. สวนสัตว์ขอนแก่นพบกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ร่วมลุ้นรับของรางวัลมากมาย และเด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าสวนสัตว์ฟรี
  6. มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ มีการแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร การกระโดดหอสูงของ ปภ.เขต 6 ห้องประกาศข่าวเด็ก และทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยขอนแก่นได้จัดห้องส่งจำลองที่ มทบ.23 และยังมีรถตำรวจทางหลวงร่วมแสดงในงานอีกด้วย
  7. ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีการเปิดให้ชมพิพิธภัณฑ์ ธนบัตรและเหรียญหายาก โดยเฉพาะสกุลเงินในสมัยโบราณที่ผ่านมา และเงินตราที่หายากของภาคอีสานและประเทศเพื่อนบ้าน
  8. ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เปิดให้เด็กเข้าชมห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น โดยปกติทุกปีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นจะเปิดห้องทำงานให้เด็กได้เยี่ยมชม พร้อมการจำลองเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้เด็กได้รับทราบถึงภารกิจในแต่ละวันด้วย
  9. ตำรวจภูธรภาค ได้มีการจัดให้มีการแสดงยุทธวิธีตำรวจ และการนำหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิด ที่มีการประจำการเพียงในภาคอีสานมาจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ชมด้วย
  10. คณะศึกษาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมเสริมสร้างทักษะความรู้ของน้องๆ จากพี่นักศึกษาทั้ง 10 สาขาวิชา การแสดงยุทโธปกรณ์ทางการทหาร อุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งงาน พร้อมแจกของเล่น ขนม และของรางวัลอีกมากมาย ซึ่งกิจกรรมจะจัดขึ้นในช่วงเช้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน