X

ททท.ชวนปั่น “ROUTE12 SUPER BICYCLE 2017”

ททท.ชวนปั่น จาก 2 รวมเป็น 1 ในเส้นทางที่คุณเลือกได้ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเมืองต้องห้าม…พลาด Plus เพชรบูรณ์ – พิษณุโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลกกำหนดจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “ROUTE12 SUPER BICYCLE 2017” ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2560 โดยเป็นการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวบนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น Green Route หรือ เส้นทางท่องเที่ยวสีเขียวชมธรรมชาติป่าเขา สายหมอก และดอกไม้ที่สวยงามตลอดเส้นทาง

นางจิรารัตน์  มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก รับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลก ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในโครงการ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด Plus ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งทั้ง2จังหวัดมีความคล้ายคลึงกันในแง่ของสินค้าทางการท่องเที่ยว โดยมีทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก – หล่มสัก) เป็นเส้นทางเชื่อมโยงผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามของทั้งสองจังหวัด และในปัจจุบันกระแสของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ทำให้นักท่องเที่ยวบางกลุ่มเลือกที่จะใช้จักรยานเป็นพาหนะเดินทางท่องเที่ยวซึ่งนับวันจะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น และในช่วงปลายปีเป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็นเหมาะสมกับการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ประกอบกับมีเส้นทางที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เพื่อให้เพชรบูรณ์และพิษณุโลกเป็นจุดหมายปลายทางของนักปั่นจักรยานมากยิ่งขึ้น ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิษณุโลก กำหนดจัดกิจกรรม “ROUTE12 SUPER BICYCLE 2017” ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2560 โดยเป็นการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวบนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น Green Route หรือเส้นทางท่องเที่ยวสีเขียวชมธรรมชาติป่าเขาสองข้างทางอันงดงาม ภายใต้รูปแบบ “จาก 2 รวมเป็น 1 ในเส้นทางที่คุณเลือกได้” โดยนักปั่นสามารถเลือกเส้นทางการปั่นได้จาก 2 เส้นทางที่กำหนด ก็คือเริ่มต้นจาก 1.อนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ และ 2.โรงเรียนสฤษดิ์เสนาพิทยาคม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จากนั้นปั่นมายังอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หมู่ 9 ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นเส้นชัยในครั้งนี้ ระยะทางแต่ละเส้นทางประมาณ 44 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม CSR “หยอดกระปุกปลูกต้นไม้” ในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมและคืนผืนป่าให้ธรรมชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ www.facebook.com/Route12SuperBicycle2017 โทรศัพท์ 086-018-1021 และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ www.facebook.com/การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพิษณุโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์