X

รอง ผอ.และ ตำรวจสุวรรณภูมิ แถลงรวบหนุ่มเยอร์มันลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในท่าอากาศ

รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ตำรวจสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวรวบหนุ่มเยอร์มัน หลังก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางนักท่องเที่ยวภายในท่าอากาศ 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2562 นายกิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ 1 จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัสโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้แถลงผลการจับกุมนายไมเคิล  จอร์จ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรด่านบ้านหาดเล็ก บ้านคลองใหญ่ จังหวัดตราด

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ ด้วยสายการบิน การ์ด้า แอร์เวย์ มาที่สนามบินสุวรรณภูมิ  หลังดำเนินการตามขั้นตอนของตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ได้มายืนรอกระเป๋าสัมภาระที่สายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระที่ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า แต่กลับพบว่ากระเป๋าสัมภาระของผู้เสียหายได้หายไป จึงลงมาแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วยตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงประสานขอความร่วมมือจากศูนย์ปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณสายพานลำเลียงสัมภาระ ได้พบชายต้องสงสัยเป็นชายชาวต่างชาติ เป็นคนหยิบกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียหายไปจากสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนเดินหลบหนีออกมาจากท่ากาศย่านสุวรรภูมิโดยการว่าจ้างรถแท็กซี่รับจ้างออกจากสนามบินไป และจากการประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนกระทั่งทราบว่าชายต้องสงสัยคนดังกล่าวชื่อนายไมเคิล  จอร์จ อายุ 39 ปี เป็นชาวเยอร์มัน จึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมชายคนดังกล่าว

จนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 19 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ที่จุดผ่านแดนถาวรด่านบ้านหาดเล็ก จังหวัดตราด ว่า สามารถจับกุมตัวนายไมเคิล จอร์จ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน เอาไว้ได้ในขณะที่นายไมเคิล จอร์จ กำลังเดินทางมาติดต่อขอเดินทางออกนอกประเทศ ที่จุดผ่านแดนถาวรด่านบ้านหาดเล็ก บ้านคลองใหญ่ จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปรับตัวนายไมเคิล จอร์จ ที่ด่านบ้านหาดเล็ก เดินทางมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายไมเคิล จอร์จ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และเคยเข้ามาก่อเหตุทำนองเดียวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาแล้วหลายครั้ง ก่อนเอาทรัพย์สินที่อยู่ภายในกระเป๋าไปขาย และจะเดินทางออกนอกประเทศตามจุดผ่านแดนในจังหวัดต่าง ๆ  ก่อนย้อนกลับเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน มีฐานความผิดตามมาตรา 335 มีโทษจำคุก 1-5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน