X

ลำดับพิธีการพระราชทานเพลิงศพ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ”

บูรณาการร่วม 3 จังหวัด ขอนแก่น นครราชสีมา และหนองคาย  เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ    พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  คาดจะมีพุทธศาสนิกชนร่วมงานนับแสนคน

ช่วงบ่ายวันนี้ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น  นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่เป็นกรณีพิเศษ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยกำหนดจัดพิธีระหว่างวันที่ 21 ถึง 30 มกราคม 2562ใน 3 จุด  สถานที่จุดแรก ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นสถานที่เคลื่อนร่างครูใหญ่มาทำพิธีขอขมาครูใหญ่  โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 22-28 ม.ค. 62

จากนั้นวันที่ 29 ม.ค. 62 เวลา 12.00 น. จะมีพิธีเคลื่อนร่างครูใหญ่ไปยังวัดต่างๆ สำหรับร่างหลวงพ่อคูณ จะเคลื่อนสรีระสังขารพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไปยังฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง บริเวณหลังพุทธมณฑลอีสาน ถนนเลี่ยงเมือง บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น  เป็นสถานที่จัดพิธีจุดที่ 2  โดยจะมีพิธีการต่างๆ ทั้งหมดที่นี่เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.จนถึงเวลาพระราชทานเพลิงในเวลาประมาณ 23.00 น.

สถานที่จุดที่ 3 วันที่ 30 ม.ค. 2562  จะเคลื่อนอัฐิพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไปลอยอังคารที่จังหวัดหนองคาย  บริเวณฝั่งแม่น้ำโขงตรงหน้าหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.หนองคาย) เป็นอันเสร็จพิธี

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการเตรียมกำลัง ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น นครราชสีมา และ หนองคาย  เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์จำนวนหลายหมื่นคน  ที่คาดว่าจะเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาร่วมในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  โดยจะมีการหารือในรายละเอียดกันอีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • เตรียมเหรียญโปรยทาน 30,000 อัน พิธีพระราชทานเพลิงศพ “หลวงพ่อคูณ”

credit ภาพกราฟฟิก   Khon Kaen Talk

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น