X

บรรยากาศงานรดน้ำศพ ไข่มุก ซุปตาร์ เป็นไปด้วยความโศกเศร้าคนในวงการบันเทิงร่วมงานแน่นวัด

บรรยากาศงานรดน้ำศพ ไข่มุก ซุปตาร์ หลังจากป่วยเป็นมะเร็งมานานแรมปี เป็นไปด้วยความโศกเศร้าคนในวงการบันเทิงร่วมงานแน่นวัด ทางญาติได้กำหนดสวดเป็นระยะเวลา  7 วัน และเก็บอัฐิพร้อมทำบุญ 7 วันในวันรุ่งขึ้น

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ธันวาคม 2561 บรรยากาศงานรดน้ำศพ เอ๋ ไข่มุก ซุปตาร์ หรือนายพิพัฒน์ ผึ้งทรัพย์ อายุ 43 ปี ดาราตลกซื่อดัง  ที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หลังจากป่วยเป็นมะเร็งมานานแรมปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี สมุทรปราการ  แต่มีอาการแทรกซ้อน ทำให้ต้องระงับการทำคีโม ก่อนอาการจะทรุดลงและเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นของวานนี้  ญาติได้นำร่างของ ไข่มุก ซุปตาร์  มาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดหนามแดง ศาลา 5 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเวลา 17.00 น. มีการรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพีน้อง และคนในวงการบันเทิงรวมทั้งแฟนคลับ พากันเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย  คนในวงการบันเทิง ได้ส่งพวงหรีดมาแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

แต่ถึงแม้ว่า ไข่มุก ซุปตาร์ จะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ได้ทิ้งผลงานการแสดงไว้มากมายหลายเรื่อง  ซึ่งแต่ละเรื่องก็ได้สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสมานให้กับผู้ชม โดย ไข่มุก แจ้งเกิดกับภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตก แหวกชิมิ จนกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงตลกสาวประเภทสอง ที่สร้างเสียงฮาเสมอมา จากนั้นก็ยังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ ไข่มุก คือเรื่อง เก็บศพร้อยวัน วิญญาณอาฆาต

ส่วนพิธีสวดอภิธรรมศพ ไข่มุก ซุปตาร์ นั้น ทางญาติได้กำหนดสวดเป็นระยะเวลา  7 วัน โดยคืนนี้เป็นคืนแรก และในวันที่ 18 ธันวาคม 2561 จะทำพิธีประชุมเพลิง ในเวลา 17.00 น. และเก็บอัฐิพร้อมทำบุญ 7 วันในวันรุ่งขึ้น

นางเพลินใจ พึ่งทรัพย์ อายุ 68  ปี แม่ของไข่มุก ซุปตาร์ กล่าวว่า อาการของไข่มุกเป็นมานานมาก ตอนแรกเป็นลักษณะคล้ายฝีที่ก้นเป็นมานานมากแล้ว ซึ่งก็เคยไปผ่าตัดที่สำโรง แต่ไข่มุกไม่ได้รักษาติดต่อกัน พออาการดีขึ้นไข่มุก ก็จะไปรับงานแสดง จึงทำให้เกิดการสะสมมาเรื่อย ๆ จนเป็นมากและกลายเป็นมะเร็ง และมารักษาฉายแสงก็แล้วให้คีโมก็แล้ว อาการก็จะดีเป็นบางช่วง และก็มีโรคอื่นแทรกเข้ามาอีก เวลาฉายแสงก็จะเห็น พอมาช่วงหลังเป็นมากก็ต้องผ่าท่อปัสสาวะเอาปัสสาวะออก เพราะปัสสาวะไม่ได้ จึงกลายเป็นต้องผ่า 2 ที่ทั้งฝีและมะเร็ง ช่วงสุดท้ายเขาจะไม่คุยอะไร ได้แต่เรียกแม่และบอกว่าจะกลับบ้าน ตนและญาติคนอื่น ๆ ก็ให้กำลังใจ เขาสู้มากและบอกตัวเองว่าเดี๋ยวก็หายแล้ว จะพาแม่ไปเที่ยวนะเราก็ดีใจว่าเขามีกำลังใจ และเขามีความกตัญญู ว่าเขาหายเขาจะพาเราไปไหนมาไหนและจะอยู่กับแม่ วันที่เขาเสียเขาก็อยู่ในมือแม่ เขาก็เพ้อ ตนก็ได้แต่บอกว่าไม่ต้องห่วงอะไรนะ พ่อก็รักแม่ก็รักทุกคนก็รักไม่ต้องห่วงใคร เวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที เขาก็สงบลง

ทางด้าน อ้วน รีเทิร์น กล่าวว่า เพื่อน ๆ ในวงการก็ช่วยเหลือไข่มุก มาตั้งแต่เริ่มป่วย เราทำทุกวิถีทางทีเราจะทำได้ และในวันนี้ก็มาทำหน้าที่แม่ที่ดี มาส่งเขาเป็นครั้งสุดท้าย เขาสู้มาประมาณ 1 ปี ที่ทนกับความเจ็บปวด แต่มาหลัง ๆ ที่เข้าโรงพยาบาลอาการหนักมาก แต่ก็ถือได้ว่ากำลังใจเขาดีมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปีแล้วตั้งแต่ไข่มุกเป็นนางโชว์ และตอนหลังมาเล่นหนังและละครด้วยกัน ก็สนิทกันมาตลอดประมาณ 20 ปีได้ และก่อนที่จะเสีย เมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้ว อ้วนก็ไปไลฟ์สด ให้แฟน ๆ และเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันหาค่ารักษาพยาบาลมาช่วยครอบครัวไข่มุก ก็ได้เงินช่วยเหลือมาหลายแสนอยู่ ก่อนที่ไข่มุก จะเสียประมาณ 2 วัน มีคิวทำคีโมครั้งสุดท้ายก็จะรักษาตัว ซึ่งอาการก็จะดีขึ้นอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทันทำก็มีอาการแทรกเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน