X

อธิบดีกรมทางหลวงชนบทออกจุดตรวจร่วมกระทรวงคมนาคมย่านสมุทรปราการ

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจจุดร่วมกระทรวงคมนาคม  ที่บริเวณซอยวัดศรีวารีน้อย หลักกิโลเมตรที่ 5   หน้าบริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเน้นท์ จำกัด (SEC)  ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอ บางเสาธง สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 ธันวาคม 2560 นายพิศักดิ์  จิตวิริยะวศิน  อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจจุดร่วมกระทรวงคมนาคม  ที่บริเวณซอยวัดศรีวารีน้อย หลักกิโลเมตรที่ 5   หน้าบริษัท ซัมมิท อีเล็คโทรนิค คอมโพเน้นท์ จำกัด (SEC)  ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอ บางเสาธง สมุทรปราการ โดยมี นายจิรนันทน์ ประกอบไวทยกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 นายคงศักด์  เลิศประดิษฐ์ ขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ และคณะร่วมให้การต้อนรับ

ขณะเดียวกันนายพิศักดิ์ ฯ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ยังได้ร่วมรณรงค์การคาดเข็มขัด เปิดไฟหน้า และใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยการแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ส่วนทางด้านสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ ได้ใช้มาตรการปราบรถซิ่งด้วยการตั้งกล้องตรวจจับความเร็วรถที่สัญจรผ่านไปมาและบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจังเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

สำหรับจุดตรวจแห่งนี้ มีจุดเสี่ยงในถนนเส้นทางแห่งนี้มักเกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นย่านชุมชน  สำนักอำนวยความปลอดภัยกรมทางหลวงชนบท ได้ออกแบบปรับปรุงเป็นเกาะกลางถนนให้รถรอเลี้ยวและกำหนดจุดทางข้าม ส่วนจุดที่สองบริเวณสามแยก ทางโค้ง โรงเรียนและชุมชน ต้องเร่งแก้ไขด้วยการทาสีตีเส้น สร้างสะพานลอยคนข้าม ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร จุดที่สามเป็นทางสามแยกบริเวณทางโค้งย่านชุมชนขนาดใหม่มีโรงงานอุตสาหกรรม  ต้องเร่งปรับปรุงทางเท้าทาสีตีเส้นจราจรและปรับปรุงสะพานลอยและทำจุดกลับรถ ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 5 และหลักกิโลเมตรที่ 9 เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ลดการเกิดอุบัติเหตุ

นายพิศักดิ์ ฯ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาตรวจเส้นทางนี้ ซึ่งเป็นเส้นทางหนึ่งที่จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ที่ทางกรมทางหลวงชนบทรวบรวม ก็พบว่ามีสถิติอุบัติเหตุเกิดขึ้นค่อนข้างสูงพอสมควร ซึ่งทางเราก็พยายามแก้ไข ที่ว่าจะมีการปรับปรุงเส้นทางนี้ให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เส้นทางนี้ก็เป็นเส้นทางหนึ่งที่อยู่ในโครงการร่วมกระทรวงคมนาคม ซึ่งมีการสำรวจร่วมกับทางญี่ปุ่น คือ เอ็มแอลไอที ในการที่จะมาร่วมมือกันศึกษา และดูว่าจะทำการปรับรูปแบบทำอย่างไรให้ถนนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในพื้นที่ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างความร่วมมือกันออกแบบในเรื่องของปรับปรุง ซึ่งในปัจจุบันได้รับการสนับสนุนงบประมาณแล้วอยู่ระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง ผู้ว่าดำเนินการ ลักษณ์รายละเอียดก็คงเป็นในเรื่องกายภาพ คืออาจมีการปรับเลน และมีการเพิ่มขยายในส่วนของเกาะกลางถนนให้ใหญ่ขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ในการปรับปรุงมันอาจจะกระทบวิถีการเดินทางของประชาชนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เราก็ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ด้วยว่าบางอย่างมันอาจะทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเหมือนเดิม แต่เรามั่นใจว่าสิ่งนั้นจะทำให้ท่านมาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ระหว่างความสะดวกและความปลอดภัยบางครั้งเราต้องเลือกความปลอดภัยมาก่อน ความสะดวกอาจจะลดลงบ้างนิดหน่อย แต่ความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นแต่มันคุ้มค่ากว่ากัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน