X

ยโสธรจัดแข่งขันวอลเลย์บอลกะเทยตามรอยสตรีเหล็ก

ชมรมวอลเลย์บอลจังหวัดยโสธรจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลกะเทยตามรอยสตรีเหล็ก ครั้งที่ 4 ตอน แซบอีหลี เออีซี เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ

ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองยโสธร ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลกะเทย ตามรอยสตรีเหล็ก ครั้งที่ 4 ตอน แซบอีหลี เออีซี โดยชมรมวอลเลย์บอลจังหวัดยโสธร ได้ดำเนินการจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 22 – 24 ธันวาคม 2560 นี้ และเปิดรับนักกีฬาวอลเลย์บอลที่เป็นสาวประเภท 2 หรือกะเทย จากทั่วประเทศและทีมนักกีฬาจากแขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาวส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันโดยมีกติกาว่านักกีฬาที่ลงสนามจะต้องแต่งหน้าทาปากให้สวยงามเหมือนผู้หญิงและในครั้งนี้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด จำนวน 14 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลและครกรางวัลเกียรติยศจากนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท ซึ่งทีมที่ชนะเลิศจะได้รับเงินสด จำนวน 20,000 บาท พร้อมครกรางวัลเกียรติยศ รองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินสด จำนวน 13,000 บาท พร้อมครกรางวัลเกียรติยศ รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 7,000 บาท พร้อมครกรางวัลเกียรติยศ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท พร้อมครกรางวัลเกียรติยศ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาที่ตนถนัดและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หลีกเลี่ยงยาเสพติดและที่สำคัญเพื่อให้ประชาชนทุกสารทิศได้รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวจังหวัดยโสธรและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยโสธรให้มากยิ่งขึ้น
สำหรับคู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่างทีมสะหวันนะเขต วีซี จากประเทศลาวและทีมมหาเวทย์ จากจังหวัดยโสธร ซึ่งทั้ง 2 ทีม สู้กันแบบสูสีจนต้องมีการตัดสินกันในเซ็ตที่ 3 ผลปรากฏว่าทีมสะหวันนะเขต วีซี เอาชนะไปได้ 2 ต่อ 1 เซ็ต ท่ามกลางกองเชียร์และแฟนๆวอลเลย์บอลที่ให้ความสนใจกีฬาวอลเล่ย์บอลเข้าไปนั่งชมและเชียร์จนเต็มสนามบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน โดยมีนายไทยแลนด์ คำทอง หรือ ท้าวดักแด้ กองเชียร์ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นชาวยโสธร ให้เกียรติร่วมชมและเชียร์ในครั้งนี้ด้วย

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธงชัย สุณีศรี

ธงชัย สุณีศรี

ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี 2539