X

ตม.บุกรวบพระสงฆ์กัมพูชาลักลอบ แอบปักกฎกลางป่าทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

ร.ต.อ.สุพล ศรีพัก รองสารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำกำลังบุกรวบพระสงฆ์กัมพูชา 6 รูป ลักลอบแอบปักกฎกลางป่าทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ เรี่ยไรเงินชาวบ้าน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2563 ร.ต.อ.สุพล ศรีพัก รองสารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่ดินรกร้างเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ มีต้นไม้และต้นหญ้าขึ้นหนาทึบซึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางคู่ขนานทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ม.5 ต.บางโลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุชาวกัมพูชา กว่า 10 รูป มาปักกฎพักอาศัยอยู่ที่ในป่าดังกล่าวและออกเดินเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน

ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในป่าดังกล่าวโดยเดินเท้าเข้าไปตามทางแคบเข้าไปในป่ารกทึบ ไกลกว่า 500 เมตร ได้พบเพลิงพักชั่วคราวที่ใช้ผ้าเต้นสีฟ้ากางเป็นหลังคาและปูพื้นจำนวนหลายหลังอยู่กลางป่า และพบพระภิกษุสงฆ์พักอาศัยอยู่ตามเต้นต่าง ๆ จำนวนกว่า 10 รูป เมื่อพระทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหนีจนจีวรปลิวบางองค์วิ่งหนีลงน้ำในป่าแบบไม่คิดชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับมาทั้งหมด 6 รูป จากการตรวจค้นพื้นที่พบบาตรและจีวรพระตากอยู่ตามเพิงพักต่าง ๆ และพบถุงอาหารที่ออกพระบิณฑบาตมาแขวนอยู่ตามต้นไม้ใกล้เพิงพักดังกล่าว จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบพบว่าพบว่าทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชาที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวทั้งหมดเดินทางมายังวัดบางโฉลงนอก  เพื่อให้พระมหาณรงค์ ขันติพะโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสทำการสึกทั้งหมดให้พ้นสภาพจากการเป็นพระ

จากการสอบถามทราบว่า  ทั้งหมดบวชพระมาจากปรุเทศกัมพูชาและลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ตามช่องทางธรรมชาติ ในแถบจังหวัดสระแก้วและหนองคาย และนั่งรถทัวร์เดินทางเข้ามาในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะมาอาศัยกางเต้นอยู่ในป่ารกทึก ที่ยากต่อการสังเกตเห็นจากภายนอก และจะออกเดินบิณฑบาต ในช่วงเช้ามืด และเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว สร้างความเดือนร้อนให้แก่ชาวบ้าน หลังจากนำตัวทั้งหมดไปทำการลาสิขาบทแล้ว จึงได้คุมตัวทั้งกลับมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อบันทึกทำประวัติก่อนทำการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน