X

ส้มตำเศรษฐีร้านน้องเจี๊ยบ

ส้มตำเศรษฐีร้านน้องเจี๊ยบ  สุดยอดฝีมือความอร่อย  ดีกรีตำจนลายนิ้วมือไม่มี  ร้านนี้  ซึ่งเจ้าของร้านชื่อ  นางบัณฑิตา หรือ น้องเจี๊ยบ เอื้อหยิ่งศักดิ์  อายุ 39  ปี  ใน ตำบลเวียง  อำเภอเมือง  จังหวัดพะเยา  โดยใช้เพิงข้างถนนทางเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา  เปิดเป็นร้านขายส้มตำสูตรเด็ดที่ทุกคนได้ชิมแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยรสชาติแซบอย่าบอกใคร   ซึ่งใครที่ได้เห็นส้มตำของน้องเจี๊ยบแล้วต้องอดใจไม่ไหว  จนต้องสั่งมารับประทานซักจาน  โดยเมนูจะเป็น ส้มตำไข่เค็ม  ส้มตำปูม้า และอื่นๆหลากหลายเมนูรวมแล้วกว่า 40 รายการ ซึ่งแต่ละเมนูนั้นบอกได้เลยว่าอร่อยกว่าร้านอื่นๆ

              ด้าน นางบัณฑิตา หรือน้องเจี๊ยบ  เจ้าของร้าน กล่าวว่า ได้เปิดทำการขายส้มตำมานานกว่า  8 ปี แรก โดยจะขายตามถนนคนเดิน และตลาดม่วนใจ๋หลังเทศบาลเมืองพะเยา  แต่ตอนนี้ได้มาเปิดที่นี่  และยังขายถนนคนเดิมเหมือนเดิม โดยความอร่อย และคุณภาพไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนั้นยังมี ส้มตำปูม้า ที่รสชาติจัดจ้าน ซึ่งปูม้าที่นำมาเป็นส่วนประกอบ เป็นปูม้าสดๆทุกวัน  นอกจากเมนูส้มตำแล้ว ทางร้าน  ก็ยังมีเมนูความอร่อยของ  ซุปหน่อไม้  คอหมูย่าง  และไก่ย่างอบน้ำผึ้งเจ้าเดียวในจังหวัดพะเยาที่มีน้ำจิ้มรสเด็ด  กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ

ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา