X
ชมหุ่นฟางยักษ์เทิดพระเกียรติ

ชมหุ่นฟางยักษ์เทิดพระเกียรติ

ชมหุ่นฟางยักษ์เทิดพระเกียรติ สำนักศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดทำหุ่นฟางยักษ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เข้าไปเที่ยวชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถ่ายทอดเรื่องราวในอดีตของวังสวนบ้านแก้วผ่านหุ่นฟาง

วังสวนบ้านแก้ว สถานที่ประทับของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ในอดีต ในทุกๆปีของเดือนธันวาคมจะจัดให้มีงานเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีฯ และในปีนี้ก็ครบรอบ 115 ปี ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีจะจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านที่มีต่อชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

สำนักศิลปวัฒนธรรมฯ หน่วยงานที่ดูแลวังสวนบ้านแก้ว จึงได้มีการจัดทำหุ่นฟางยักษ์ขึ้นมา เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในอดีตของวังสวนบ้านแก้วผ่านหุ่นฟางยักษ์ พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ได้นั่งรถรางชมส่วนต่างๆภายในวังโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งการพาชมสวนผลไม้ของพระองค์ การเยี่ยมชมพระตำหนักเทา อาคารที่ประทับ และการถ่ายรูปกับหุ่นฟางยักษ์ ที่คณาจารย์เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานร่วม 2 เดือนในการจัดทำ เพราะต้องการเทิดพระเกียรติและให้ประชาชนได้รู้เรื่องราวในอดีต ผ่านหุ่นฟาง
การจัดทำหุ่นฟางยักษ์ จุดประสงค์หลักคือการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ที่พระองค์ทรงเสียสละทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ส่วนพระองค์จนมีวังสวนบ้านแก้ว และมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ในวันนี้ ส่วนหุ่นฟางยักษ์แต่ละตัว ก็มีเรื่องราวที่สอดคล้องกับวังสวนบ้านแก้ว เช่น หุ่นฟางคลอลี่สุนัขทรงเลี้ยง โดยเฉพาะเจ้าแล็ชชี่ สุนัขตัวใหญ่ ที่ยืนกับสุนัขอีกตัว ด้านหลังเรือนเขียว // หุ่นฟางไก่ขนาดใหญ่ ที่อยู่ในสนามบอกเล่าถึงการเลี้ยงไก่ในอดีตภายในวังสวนบ้านแก้ว // คนหาบกระจาด สัญลักษณ์ของเครื่องหมายการค้าผลิตภัณฑ์เสื่อสวนบ้านแก้วในอดีต ที่มีความหมายถึงอุตสาหกรรมชาวบ้าน // หุ่นฟางมือ ที่มีน้ำตกไหลลงมา สัญลักษณ์แสดงถึงความมีน้ำใจ โอมอ้อมอารีของพระองค์ที่มีต่อชาวจันทบุรี และหุ่นฟางกระเป๋า ที่ให้ความหมายถึงอุตสาหกรรมทอเสื่อกกในอดีตของวังสวนบ้านแก้ว ที่มีการนำมาดัดแปลงเป็นกระเป๋าและของใช้ต่างๆ
สำหรับการจัดแสดง “หุ่นฟางยักษ์” ซึ่งจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้ ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ที่วังสวนบ้านแก้วมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน