X

ขึ้นป้ายรุมประณามยับขโมยแสบลักอุปกรณ์เสาไฟ 2​ ครั้งซ้อนชาวบ้าน​ 2​ อำเภอถนนมืดเดือดร้อนหนัก​ (คลิป)

ชัยภูมิ / โอละพ่อโจรหัวขโมยสุดแสบรายนี้ ทำไปได้หลังเข้ามาแอบขโมยอุปกรณ์เสาไฟฟ้าส่องสว่างริมทางระหว่างรอยต่อ 2 อำเภอ พังเสียหายเป็นจำนวนมากไปแล้ว 1 ครั้ง ชาวบ้านแจ้ง จนท.ให้มาช่วยซ่อมกลับมาใช้การได้ตามเดิมได้ไม่นานอีก หัวขโมยแสบรายนี้ยังย่ามใจแอบมาขโมยซ้ำติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 แถมสร้างความเสียหายหนักกว่าเดิมอีก จนทางจนท.แขวงการทางและชาวบ้านพากันขึ้นป้ายรุมประณามสาปแช่ง ขอให้รีบกลับตัวกลับใจอย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมากแบบนี้อีก !!

( 27 ต.ค.62 ) ที่จ.ชัยภูมิ กลายเป็นเรื่องฮือฮาไปทั่วสำหรับคนที่ใช้เส้นทางผ่านไปมาบริเวณริมถนนสายบ้านเขว้าเชื่อมต่อบ้านโนนจาน ระหว่างรอยต่อ 2 อำเภอของอ.บ้านเขว้า และอ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ที่จะพบป้ายประกาศระบุข้อความว่า ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าโดนขโมย โดยมีตราสัญลักษณ์ ประทับระบุแขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ที่บ้านต้อน ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ โดยนายบัวขาว ไหชัย วัย 78 ปี ตัวแทนชาวบ้านต้อน ได้กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เดิมเป็น 2 เลนที่ผ่านมาก็ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนทางเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบมาขยายถนนเพิ่มให้เป็น 4 เลน และติดตั้งไฟส่องสว่างให้ทำให้อุบัติเหตุลดลงเป็นอย่างมาก

จนมาในเดือนกันยายนที่ผ่านมาไฟส่องสว่างริมถนนก็ได้ดับลงจนถึงทุกวันนี้ เพราะถูกพวกหัวขโมยแสบมาขโมยอุปกรณ์ไฟฟ้าของเสาไฟส่องสว่างแต่ละหายไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่นำป้ายมาติดประกาศระบุข้อความไว้ว่า อุปกรณ์ไฟฟ้าถูกขโมยไป ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา เกิดความไม่พอใจและได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก กับพวกหัวขโมยรายนี้ที่มาทำให้คนจำนวนมากต้องเดือดร้อนตามมาด้วย

จึงอยากขอประณามและสาปแช่งถึงหัวขโมยผู้ที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนในครั้งนี้  ไม่ประสบความเจริญ และขอให้ มีอันเป็นไปอีกด้วย โดยอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้ช่วยเร่งหางบประมาณลงมา ซ่อมแซมดูแลแก้ไข ให้ถนนเส้นนี้กลับมาสว่างไสวเช่นดังเดิมโดยเร็วด้วย ซึ่งเวลาก็ผ่านมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

ขณะที่นายมงคล  ดัชนีย์ ผู้อำนวยการแขวงกลางทางชนบทชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่และรับผิดชอบถนนสายดังกล่าว กล่าวว่า ข้อเท็จจริงในเหตุดังกล่าวเนื่องจากถนนสาย 3002 แยกทางหลวง 201 เชื่อมระหว่างบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า และบ้านโนนจาน อ.จัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้ถูกคนร้ายหรือหัวขโมยแสบ แอลเข้ามาลักลอบขโมยกล่องควบคุมไฟฟ้า ที่ติดตั้งอยู่ระหว่างเสาไฟฟ้าไฟส่องสว่างริมถนนหายไปมาต่อเนื่องกัน ถึง 2 ครั้งแล้ว

โดยครั้งแรกถูกคนร้ายแอบลักลอบก่อเหตุดังกล่าว และได้ขโมยทั้งกล่องตู้ควบคุมไฟไปทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท ก็ได้เข้ามาแก้ไข เสนองบประมาณจัดจ้างยังอยู่ในช่วงประกันทางเจ้าของบริษัทจึงนำมาติดตั้งให้ใหม่ไปแล้วครั้งแรก แต่ก็กลับมาใช้งานได้ดังเดิมได้ไม่นาน จนในครั้งนี้ถือว่าเป็นรอบที่  2

โดยเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2562 ได้มีชาวบ้านต้อน โทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไฟส่องสว่างบนถนน เส้นนี้ดับตลอดแนวอีกแล้ว ทางแขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าตรวจสอบแล้วอุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้าที่อยู่ภายในตู้ควบคุมนั้นหายไปหมดเหลือแต่เพียงตู้เปล่าหนักไปกว่าการถูกขโมยครั้งแรกอีก จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบเข้าไปแจ้งความไว้ที่สภ.บ้านเขว้า ไว้เป็นหลักฐานมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

และได้ทำการติดตั้งป้ายประกาศเพื่อที่จะแจ้งให้ชาวบ้านได้ทราบว่าสาเหตุไฟฟ้าถนนดับมาจากการถูกคนร้ายมาลักขโมยอุปกรณ์ไฟฟ้าไป ที่ได้รับความเสียหายถึง 2 ครั้งซ้อนแล้ว และขอให้ชาวบ้านช่วยให้ความร่วมมือในการสอดส่องดูแล และช่วยสังเกตุบุคคลที่ต้องสงสัยนำอุปกรณ์ไฟฟ้าไปขาย  ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเหตุแรกที่เคยเจอในพื้นที่จ.ชัยภูมิ อย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเลย

ซึ่งในส่วนของ ทางด้านคดีขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจะเอาผิดกับ หัวขโมยแสบผู้ก่อเหตุรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

ในส่วนของการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นทางแขวงทางหลวงชนบท ได้ดำเนินการหาแนวทางที่จะเสนอของบประมาณมาจัดซื้ออุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้า เพื่อนำมาติดตั้งซ่อมแซมให้กลับมาใช้ตามเดิมอย่างเร่งด่วน ต่อไป ซึ่งมีการเสนอขอมาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งที่ 2 นี้อาจจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาที่ต้องใช้เวลามากพอสมควรในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือให้ชาวบ้านในพื้นที่ ให้ความร่วมมือช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลกลุ่มบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี เข้ามาทำลายหรือลักทรัพย์ของทางราชการซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาต่อส่วนรวมได้ โดยท่านสามารถแจ้งไปทาง ผู้นำท้องถิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือที่แขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิเบอร์โทรศัพท์ 044-821990

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]