X
ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายกฯ ห่วงคนเชียงใหม่ ปมบ้านพักตุลาการ เผยต้องใช้เหตุผลแก้ปัญหา

นายกรัฐมนตรียืนยันให้ความสำคัญต่อความรู้สึกคนเชียงใหม่ เผยรู้สึกไม่สบายใจ และเป็นกังวลมาตลอด กรณีการสร้างบ้านพักตุลาการ เชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดการเคลื่อนไหวต่อต้านจากหลายฝ่าย ยืดเยื้อนานนับเดือน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ถึงการสร้างบ้านพักตุลาการ เชิงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ว่า “รู้สึกไม่สะบายใจ และเป็นกังวลใจมาตลอด”

ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ โดยได้แต่งตั้งนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะทำงานเข้ามาพูดคุยหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งผลการพูดคุยเป็นไปในทางที่ดี

ส่วนการเคลื่อนไหวรวมตัวประท้วงนั้น จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และเกิดปัญหาต่อส่วนรวม รวมถึงกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่าให้ความสำคัญกับความรู้สึกคนเชียงใหม่ แต่ต้องใช้เหตุและผลในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาต่อเรื่องดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

จบการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น ฝึกงานที่หนังสือพิมพ์จุดประกาย/เสาร์สวัสดี (กรุงเทพธุรกิจ) และอมรินทร์ทีวี มีความสนใจด้านศิลปะวัฒนธรรม การศึกษา และสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ