X

ทวงคืนทางเท้า!!!เพื่อความสะดวกและปลอดภัย (มีคลิป)

เพชรบุรี-เทศบาลตำบลท่ายาง ทวงคืนทางเท้าให้ประชาชน ย่านการค้าในเขตตลาดท่ายาง เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ของทั้งชาวท่ายาง ตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่ผ่านเข้ามา

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 กันยายน 2562 นายอนุชา สุภาษิต รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลท่ายาง พร้อมพนักงานลูกจ้าง เดินรณรงค์ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการ บริเวณย่านการค้าในตลาดเขตเทศบาลตำบลท่ายาง ตามโครงการคืนทางเท้าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสร้างความปลอดภัย ให้ประชาชน


ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบัน เทศบาลตำบลท่ายางได้ดำเนินการ ขยายและปรับปรุงทางเท้า ริมถนนสายกลางท่ายาง เพื่อเพิ่มช่องทางการเดินให้กับประชาชน เริ่มตั้งแต่สามแยกท่ายาง ไปจนถึง เขตติดต่อบ้านท่าคอย  แต่เมื่อมีการขยายและปูตัวหนอนเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ผู้ประกอบการค้าสินค้าทั้งสองฝั่งถนน ได้นำสินค้าออกมาวางจำหน่ายรุกล้ำออกมากีดขวางทางเท้า สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นพระภิกษุ นักเรียน


ดังนั้นเทศบาลตำบลท่ายาง จึงขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการค้าให้ดำเนินการเคลื่อนย้ายสินค้า ป้าย ต้นไม้ และอื่นๆ ให้พ้นช่องทางเดินเท้าดังกล่าว


สำหรับการเดินขอความร่วมมือในครั้งนี้ ผู้ประกอบการค้าได้ให้ความร่วมมือ 90% แล้ว คงเหลืออีก 10% ที่ทางเทศบาลตำบลท่ายาง จะเน้นการขอความร่วมมือ เนื่องจากตระหนักดีว่า การสร้างความเชื่อมั่น การสร้างความปองดอง จะสามารถปรับปรุงแก้ไขได้ง่ายกว่า และที่สำคัญทางเทศบาล เพียงแค่ให้แบ่งพื้นที่ระหว่างทางเท้าและการวางสินค้า เพื่อให้ประชาชนมีพื้นที่ไว้เดินเท่านั้น ไม่ได้ห้ามวางทั้งหมด .///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน