X

ชื่นชมคุณยาย ขุดดินถมหลุมถนน ห่วงลูกหลานนับพันสัญจรผ่าน

หนองบัวลำภู-ชื่นชมคุณยาย ขุดดินถมหลุมถนน ห่วงลูกหลานนับพันสัญจรผ่าน ใช้เวลาว่างถือเสียมพลั่ว หิ้วถังสีไปขุดดินริมทาง เอามากลบหลุมบ่อ เด็กหนุ่มนักศึกษาผ่านมาเจอถ่ายรูปลงโซเชียลชื่นชม

ชื่นชมคุณยาย

ชื่นชมคุณยาย

เรื่องของถนนหนทาง โดยเฉพาะหน้าฝนที่มักจะเป็นหลุมเป็นบ่อ และสร้างความเดือดร้อนให้ผู้สัญจรไปมาได้รับความลำบาก แต่ก็มีเรื่องดีดีที่มีเด็กหนุ่มที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เฮียเต้ ‘แม่บอก ‘ อย่าขับรถเร็ว ” เป็นนักศึกษาสถาบันเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ขณะจะไปเรียนขับรถผ่านไปเจอคุณยายคนหนึ่ง แกกำลังเอาเสียมขุดดินข้างถนนใส่ถังมากลบหลุม เลยถ่ายภาพแล้วเอามาโพสต์ลงเฟซบุ๊กชื่นชมในโลกโซเชียล

ชื่นชมคุณยาย
วันที่ 11 ก.ย.62 ทีมข่าว จ.หนองบัวลำภู ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ถนนบริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งถนนมีหลุมบ่อและก็พบกับคนในภาพคือ นางทองเปลี่ยน บัวสี อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 9 ต.ศรีบุญเรือง ที่มาพักอาศัยบ้านลูกสาวที่เป็นร้านค้าอยู่บริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพ โดยนางทองเปลี่ยนกำลังเอามือโกยหญ้าที่ถูกตัดบริเวณหน้าวิทยาลัย เอามาใส่หลุมบนถนนแล้วใช้เท้าเหยียบอัดลงไปทั้ง ๆ ที่มีฝนตกลงมา ก่อนที่จะมานั่งพักและเล่าเรื่องราวให้กับผู้สื่อข่าวฟัง

โดยนางทองเปลี่ยน บอกว่ามาอยู่กับลูกสาวช่วยงานที่ร้าน ใช้เวลาว่างเก็บผัก ร้อยมาลัยขาย เห็นถนนสายนี้ชำรุดเป็นหลุมบ่อมานานแล้ว นักศึกษาวิทยาลัยก็มีเป็นพันคนที่สัญจรไปมา และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นประจำ วันไหนตนว่างก็จะเอาถังสี พร้อมเสียมไปขุดดินมากลบหลุม พอให้รถวิ่งผ่านไปมาได้สะดวกมั่ง ตนทำมานานแล้วไม่ได้คิดอะไร ทำแล้วมีความสุขก็พอใจแล้ว

ขณะที่ “เฮียเต้ ‘แม่บอก ‘ อย่าขับรถเร็ว” หรือ นายพีระพัฒน์ หอมสมบัติ อายุ 19 ปี คนโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ตนต้องสัญจรผ่านถนนเส้นนี้ทุกวันแล้วมาเห็นคุณยาย กำลังเอาดินมากลบถนนก็เลยถ่ายภาพแล้วเอาลงเฟซบุ๊ก ตนเห็นแล้วรู้สึกชื่นชม คนทำความดีควรจะมีคนรับรู้ และตนก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นนี้ช่วยมาแก้ไขปัญหา อย่างน้อย ๆ ก็เอาปูนซีเมนต์มาเทกลบหลุมบ้างก็ยังดี นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพศรีบุญเรืองก็มีเป็นพันคน เขาต้องใช้เส้นทางสายนี้ และถนนเส้นนี้ก็ผ่านไปยังอีกหลายหมู่บ้านด้วย ซึ่งขณะที่กำลังสัมภาษณ์ก็มีรถขับผ่านและตกหลุมจนน้ำกระเด็นมาใส่หน้าของเฮียเต้ อีกด้วย

ขอบคุณภาพ-ข่าว // รุจ ลาเรือง ,จุรินทร์ พิลาวัลย์,พีระพัฒน์ หอมสมบัติ

ที่มา // https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=966148023723512&id=100009849691677

ข่าวอื่นในจังหวัดหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก