X

เจ้าท่าตราด เตือนชาวเรือระวังการเดินเรือ หลังคลื่นลมแรงในระยะนี้

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด แจ้งเตือนชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ  ในระยะนี้ถึงวันที่ 27 สิงหาคม นี้

นายวงศกร นราธาวา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด เปิดเผยว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด ได้ติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนมากขึ้น กับมีฝนตกหนักในบางแห่งส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1 -2 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

นายวงศกร กล่าวว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด จึงขอประกาศแจ้งเตือนชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือผ่านบริเวณที่ฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงนี้ถึงวันที่ 27 สิงหาคม นี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือโดยสาร เรือบรรทุกสินค้า เรือประมง และเรือโดยสารที่เทียบท่าให้นายท้ายหรือผู้ควบคุมเรือตรวจตราเชือกผูกเรือเป็นระยะ ๆ เพื่อให้เรือเทียบท่าได้อย่างปลอดภัย

ส่วนเรือโดยสารที่ได้รับการว่าจ้างจากนักท่องเที่ยว และเรือโดยสารประจำทาง นายเรือหรือผู้ควบคุมเรือต้องจัดเตรียมเสื้อชูชีพให้กับผู้โดยสารทุกคนสวมใส่ก่อนนำเรืออกจากฝั่ง หากเห็นว่าสภาพอากาศ หรือคลื่นลมมีกำลังแรงจนทำให้ทัศนวิสัยไม่ปลอดภัยต่อการเดินเรือ ขอให้งดการนำเรือออกจากฝั่งจนกว่าสภาพอากาศจะเอื้ออำนวย และเหมาะสมต่อการเดินเรือ โดยรับฟังข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา หรือผ่านหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด