X

จับส่งสวนปรุง !!! หนุ่มเพี้ยนพ่นสีกำแพงกงสุลจีน

เชียงใหม่ – จับหนุ่มมือบอน พ่นสีกำแพงสถานกงสุลจีนฯ ตำรวจจับไปสอบสวนให้การวกวน ส่งตรวจ รพ.สวนปรุง

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบที่สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนใช้สีสเปรย์พ่นบริเวณหัวมุมกำแพงด้านซ้าย โดยพ่นเป็นรูปตารางสี่เหลี่ยมสีดำ ไม่ปรากฏภาพหรือข้อความเชิงสัญลักษณ์อื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานกงสุลฯ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ แล้ว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ปั่นรถจักรยานมาเพียงลำพัง ก่อนใช้สีสเปรย์พ่นกำแพงของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจนพบตัวชายคนดังกล่าว มีลักษณะสติไม่สมประกอบ ขณะกำลังพักผ่อนอยู่บริเวณริมถนนมหิดล ใกล้กับสวนกาญจนาภิเษก ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบของกลางเป็นกระป๋องสีสเปรย์ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋า

จากการสอบสวน ชายดังกล่าวให้การวกวน ไม่สามารถบอกชื่อหรือข้อมูลขอตัวเองได้ คาดว่าเป็นคนวิกลจริต เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองของฮ่องกงแต่อย่างใด หลังจากนี้จะส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลสวนปรุงอีกครั้ง

ตำรวจ ระบุว่า ชายคนนี้น่าจะเป็นคนวิกลจริต ก่อเหตุไปด้วยความคึกคะนอง ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องสถานการณ์การเมืองหรือความรุนแรงอื่นใด ขณะเดียวกันได้กำชับให้ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และ ท้องที่อื่น ๆ เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความเรียบร้อยบริเวณสถานทูต สถานกงสุล ของทุกประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน