X

ปทส.จ่อออกหมายจับเมียเปรมชัย คดีงาช้าง

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.เตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต มารับทราบข้อหาครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ย้ำหากไม่เข้าพบอีก จะออกหมายจับ

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการ ปทส.เปิดเผยว่า การออกหมายเรียกในครั้งแรก นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย และนางวันดี สมภูมิ ผู้รับรองงาช้าง ต่างขอเลื่อนนัดพบพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่าติดธุระ ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่อนุญาต ดังนั้นจึงจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ทั้งสองคนมาพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. โดยจะให้โอกาสเข้ารับทราบข้อหาจนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. หากเลยกำหนดเวลา จะขอศาลพิจารณาออกหมายจับทั้งสองคนทันที

เปรมชัย – คนขับรถ รับทราบข้อหาติดสินบนพรุ่งนี้ 

เปรมชัยที่ ปทส.

ส่วนนายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย จะเข้ารับทราบข้อหาร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่ บก.ปปป.วันพรุ่งนี้เช่นกัน ในเวลา 10.00 น. โดยพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป.เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ นายเปรมชัยและทนายความยังไม่ประสานงานใดๆกลับมา ทั้งการขอเข้ารายงานตัวก่อน หรือการขอเลื่อนวันรับทราบข้อกล่าวหา จึงยังคงยืนยันกำหนดการเดิม

ล่าสุด พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผบก.ปปป.  เปิดเผยว่า ทนายความของนายเปรมชัย คาดว่า นายเปรมชัยและนายยงค์ จะไปรับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนด โดยหลังจากแจ้งข้อหาแล้ว ก็จะปล่อยตัวกลับ ส่วนนายยงค์จะพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อทำประวัติและสอบคำให้การ ก่อนจะปล่อยตัวกลับเช่นกัน เนื่องจากทั้งคู่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกและไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

อัยการเล็งสอบพยานคดีเปรมชัยเพิ่ม

นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 หัวหน้าคณะทำงานคดีนายเปรมชัย  เปิดเผยว่า หลังรับสำนวนจากตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้คณะทำงานกลับไปอ่านสำนวนเพื่อพิจารณาว่า มีความครบถ้วนของเนื้อหาเพียงใด และในวันที่ 20 มีนาคมนี้ จะครบกำหนด 7 วันที่อัยการจะแถลงความคืบหน้าคดีกับสื่อมวลชน

นายสมเจตน์ กล่าวว่า ในส่วนของตัวเองอ่านสำนวนแล้วเห็นว่า มีประเด็นที่จะสอบพยานบุคคลเพิ่มเติม แต่จะเป็นใครและสอบพยานกี่ปากนั้น ขอปรึกษากับคณะทำงานในวันนี้ก่อน รวมทั้งรองโฆษกอัยการสูงสุด ยังเปิดเผยว่า จะมีการสอบถามคณะทำงานเพื่อขอทราบความคืบหน้า ก่อนนัดแถลงความคืบหน้าของคดีด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน