X

ติดไว้เตือนใจ ฝาผนังห้องเต็มไปด้วยสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดต่างๆ

อุดรธานี – ตลาดเมืองใหม่ อ.สร้างคอม ผู้ที่ผ่านไปมาจะสะดุดตากับร้านค้าร้านหนึ่ง ที่ฝาผนังห้องเต็มไปด้วยสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดต่างๆ ซึ่งเจ้าของบอกว่า ติดไว้เตือนใจ

        ตลาดประชารัฐต้องชม ตลาดเมืองใหม่ อ.สร้างคอม เป็นแหล่งค้าปลาสดและแปรรูป โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. มีร้านค้าในตลาดมากถึง 16 ร้าน ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายสินค้าปลาสด ปลาแปรรูป สัตว์น้ำ สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน แต่ที่สะดุดตาคือห้องแถวร้านที่ 1 ของนางอ่อน ไชยภัคดี อายุ 58 ปี ชาวบ้านดงผักเทียม หมู่ 5 ต.สร้างคอม ที่หน้าร้านขายปลาสด และปลาแปรรูป เช่นเดียวกับร้านค้าอื่นๆ แต่ภายในร้าน บริเวณฝาผนังห้องเต็มไปด้วยใบสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือล๊อตเตอรี่เก่า ที่ผ่านการตรวจรางวัลแล้ว มากกว่า 5,000 ใบ

นายศิลป์สนิท ไชยภัคดี อายุ 58 ปี สามีนางอ่อน เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นพ่อค้าปลา ด้วยความชื่นชอบการเสี่ยงโชคและอยากรวยทางลัด จึงซื้อล็อตเตอรี่เดือนละ 2 ครั้ง เพื่อลุ้นรางวัล ที่ผ่านมาเคยถูกเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว เป็นเงิน 1-2 หมื่นบาท ไม่เคยถูกรางวัลใหญ่ เมื่อไม่ถูก ก็จะนำมาติดข้างผนังไว้ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่า ใช้เงินซื้อไปมากน้อยเท่าไรแล้ว อย่างไรก็ตามในงวดต่อมา เมื่อมีคนมาขายก็ยังซื้อเหมือนเดิม โดยนายศิลป์สนิท บอกอีกว่า ใช้เงินกำไรจากการขายปลามาซื้อ ครั้งละไม่มาก และฝากไปยังผู้ที่ชอบเสี่ยงโชค ว่า ซื้อได้แต่อย่าให้ครอบครัวเดือดร้อน

ที่มา – โฮมเคเบิลทีวี , ข่าวสารเมืองอุดร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน