X
ไฟฟ้าดับบ่อย

ไฟดับ ติดกระพริบถี่ยิบบ่อยครั้ง ชาวบ้านวอนหน่วยงานรับผิดชอบแก้ไข

ไฟดับ บ่อย ชาวหมู่บ้านหรูย่านชานกรุงวอนหน่วยงานรับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหา หลังต้องทนทุกข์เดือดร้อนกับปัญหากระแสไฟฟ้าออกอาการกระตุกติดดับกระพริบถี่ยิบบ่อยครั้ง แบบรายสัปดาห์มานานหลายปี เผยบางครั้งดับยาวนานถึง 9 ชม. โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนทำเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเสียหายยับ

วันที่ 8 ก.ค.62 นางธารวีร์ ม่วงรุ่ง อายุ 46 ปี ชาวหมู่บ้านโมดิวิลล่า ตั้งอยู่เลขที่ 109/17 ม.1 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งประกอบธุรกิจนำเข้าผลไม้สดจากต่างประเทศ และนำผลไม้บางส่วนกระจายมาแช่เย็นเก็บรักษาไว้ยังที่บ้านพักเพื่อรอการแบ่งออกจำหน่ายให้แก่ลูกค้า ได้นำพาผู้สื่อข่าวเข้าดูเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เคยเสียหายจากสาเหตุกระแสไฟฟ้าตก และดับบ่อยหลายครั้ง

ไฟดับถี่ยิบ

ทั้งตู้แช่ผลไม้สด ปั้มเพิ่มแรงดันน้ำประปาในบ้าน อุปกรณ์เลี้ยงปลาสวยงามเสียหาย ปลาราคาแพงตาย โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านในหมู่บ้านโมดิวิลล่า และหมู่บ้านบาหลีบีช ซึ่งเป็นหมู่บ้านบริเวณแนวเขตรอยต่อกับเขตลาดกระบัง กทม. มีจำนวนเกือบหนึ่งพันครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนจากกระแสไฟฟ้าที่ติดๆ ดับๆ บ่อยครั้ง และบางครั้งไฟฟ้าตกจนทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหายมาแล้วเป็นจำนวนมากหลายราย

ดู้แช่ผลไม้พัง

โดยเฉพาะในช่วงฤาดูฝนนั้น มักจะเกิดปัญหากระแสไฟฟ้าดับบ่อยครั้งมากถึงสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง และมีบางครั้งกระแสไฟฟ้าดับอย่างยาวนานถึง 9 ชม. จึงทำให้ผลไม้สดที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ และต้องใช้ตู้แช่ปรับอุณหภูมิอยู่ตลอดเวลาเน่าเสียเป็นเชื้อรา จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ชาวบ้านอย่างเร่งด่วนด้วยเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมาก นางธารวีร์ กล่าว

ปลาสวยงามตายเกือบหมด

ขณะที่ นายพีระชัย พุ่มจันทร์ อายุ 39 ปี ชาวหมู่บ้านบาหลีบีช เลขที่ 100/168 ม.1 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งสองหมู่บ้านรวมกว่า 800 หลังคาเรือน จากปัญหากระแสไฟฟ้าในพื้นที่ดับบ่อย ทั้งเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น พังเสียหายกันอย่างถ้วนหน้า โดยเฉพาะผู้ที่ทำธุรกิจอยู่กับบ้านนั้นจะมีมูลค่าความเสียหายค่อนข้างสูง

หมู่บ้านหรูชานกรุง

ที่ผ่านมาตนอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้มาประมาณ 9 ปี เมื่อก่อนก็พอมีอยู่บ้างที่ไฟดับ แต่มาระยะหลังๆ นี้ กระแสไฟฟ้าขัดข้องดับบ่อยครั้งมาก ในแต่ละวันไฟฟ้าจะดับหลายครั้งต่อเนื่องกันก็ยังมี โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนกระแสไฟฟ้าตก จากนั้นก็ดับหายไปนานถึง 9 ชม. พวกเราจึงเดือดร้อนและเริ่มจะทนไม่ไหวกันแล้ว จึงออกมารวมตัวเคลื่อนไหวร้องเรียนเพื่อให้ กฟภ.เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาตรงจุดนี้อย่างจริงจัง

หมู่บ้านชานกรุง

เมื่อสอบถามไปยังทางการไฟฟ้า กฟภ.สาขาคลองเจ้า ซึ่งดูแลรับผิดชอบการจ่ายกระแสไฟฟ้าตรงจุดนี้ได้รับคำตอบว่า สาเหตุที่กระแสไฟฟ้าดับนานถึง 9 ชม. นั้น มีสาเหตุมาจากสายไฟฟ้าขาดอยู่ตรงจุดที่มองไม่เห็นบนลูกถ้วยยึดรับสายไฟฟ้า โดยไม่ได้ขาดตกลงมาจากเสาจึงทำให้เจ้าหน้าที่ผู้มาทำการแก้ไขนั้นมองไม่เห็นประกอบกับเป็นในช่วงเวลากลางคืนจึงทำให้ไฟฟ้าดับเป็นเวลายาวนาน

ปั้มน้ำเสียหาย

หลังจากนี้จะทำหนังสือร้องเรียนยื่นไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทรา ให้ทำการชี้แจงและหาทางออกให้พวกเรา ว่าต่อไปทางการไฟฟ้าจะมีกระบวนการจัดการอย่างไร เพื่อให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาตามหมู่บ้านของพวกเรามีความเสถียรภาพมากขึ้น และความเสียหายที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาจะมีการรับผิดชอบหรือชดเชยให้อย่างไรได้บ้าง นายพีระชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน